6 mục tiêu cho năm 2023 lành mạnh

Những thay đổi nhỏ cũng có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn trong năm 2023

4 thói quen ăn uống giúp bạn đón năm mới dồi dào sức khỏe

Thay đổi lối sống lành mạnh thế nào để kiểm soát sỏi mật?

5 lời khuyên về dinh dưỡng giúp giảm cân lành mạnh

Lợi ích khi ngâm chân và một số lưu ý khi thực hiện

Lập kế hoạch ăn uống khoa học

Đón chào năm mới, không ít người muốn cải thiện vóc dáng nhờ thói quen ăn uống lành mạnh. Thay vì ngay lập tức bước vào chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, bạn nên bắt đầu với những mục tiêu nhỏ như chuẩn bị thức ăn cho nhiều bữa cùng lúc.

Mỗi bữa ăn nên cung cấp đủ các nhóm chất ở tỷ lệ cân bằng. Nhờ vậy, bạn tiết kiệm được nhiều thời gian chuẩn bị bữa ăn, và có thể kiểm soát khẩu phần tốt hơn. Tham khảo phương pháp meal prep tại đây.

Bổ sung những điều lành mạnh vào cuộc sống

Để dễ dàng duy trì những thói quen sinh hoạt lành mạnh, bạn nên suy nghĩ theo hướng tích cực như: Thêm nhiều rau củ quả vào bữa ăn, ăn nhiều chất xơ hơn, uống nhiều nước, ngủ nhiều hơn, vận động nhiều hơn… Tránh ép bản thân phải kiêng khem quá mức, dễ dẫn đến nản chí và bỏ cuộc. Sự thoải mái sẽ giúp bạn vui vẻ thực hiện những thói quen tốt và cải thiện sức khỏe hàng ngày.

Đặt ra mục tiêu tập luyện

Đặt cho bản thân những mục tiêu tập luyện trong năm mới

Đặt cho bản thân những mục tiêu tập luyện trong năm mới

Thay vì lo lắng về cân nặng, trong năm mới, bạn nên đặt ra những mục tiêu tập luyện khả thi cho bản thân. Ví dụ: Chạy bộ 2km vào buổi sáng, thực hiện 40 lần chống đẩy hay squat mỗi ngày, tập luyện tối thiểu 30 phút mỗi ngày…

Hãy cố gắng duy trì thói quen tập luyện theo mục tiêu bạn đã đạt ra để nâng cao sức khỏe. Bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy những kết quả đáng ngạc nhiên, từ thể chất, cân nặng đến cả tinh thần.

Dùng chỉ nha khoa hàng ngày

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng thói quen dùng chỉ nha khoa đều đặn có thể "nâng cấp" sức khỏe răng miệng của bạn đáng kể. Chỉ nha khoa giúp loại bỏ mảng bám ở những vị trí khó làm sạch, từ đó giúp giảm nguy cơ sâu răng, hôi miệng. Chỉ vài phút vệ sinh răng với chỉ nha khoa mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện sự tự tin trong năm mới.

Dành thời gian chăm sóc bản thân

Giải tỏa stress đều đặn bằng cách thiền định, yoga

Giải tỏa stress đều đặn bằng cách thiền định, yoga

Nếu bạn mong muốn có sức khỏe dồi dào trong năm 2023, hãy dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân khỏi stress và căng thẳng của cuộc sống. Thiền định, yoga sẽ giúp bạn giải tỏa năng lượng căng thẳng. Bạn cũng có thể thử các biện pháp thư giãn lành mạnh như tắm bồn, đọc sách, theo đuổi những sở thích của riêng bạn.

Khám sức khỏe định kỳ

Do ảnh hưởng của đại dịch, tại nhiều quốc gia, tỷ lệ phát hiện các bệnh nguy hiểm như ung thư đã sụt giảm đáng kể. Điều này có nghĩa là hàng triệu người có thể đã bỏ lỡ cơ hội chẩn đoán và điều trị ung thư sớm.

Trong năm mới 2023, bạn nên sớm đặt lịch kiểm tra sức khỏe toàn diện tại các cơ sở y tế. Ngoài thực hiện tầm soát theo chỉ định của bác sỹ, đừng quên theo dõi huyết áp, đường huyết, mỡ máu… để kịp thời điều chỉnh lối sống lành mạnh.

 
Quỳnh Trang (Theo Best Life)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp