Điều gì xảy ra sau 1 tháng duy trì thói quen đi bộ?

Tăng cường sức khỏe tổng thể ngay từ những thay đổi nhỏ mỗi ngày

Cải thiện tâm trạng dễ dàng với liệu pháp đi bộ

Đi bộ trên máy hay ngoài trời tốt hơn?

Roche phát động chiến dịch đi bộ “20 triệu bước vì trẻ em Việt Nam”

Tác dụng của bài tập đi bộ với cơ bắp

Giảm căng thẳng

Đi bộ là cách giảm căng thẳng tự nhiên. Sự chuyển động nhịp nhàng của cơ thể khi đi bộ, kết hợp với không khí trong lành đều có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần, đem lại cho bạn cảm giác thư thái theo thời gian. Bạn sẽ thấy mức độ căng thẳng của mình giảm đáng kể sau 1 tháng đều đặn đi bộ mỗi ngày.

Ngủ ngon hơn

Khi bạn ít căng thẳng hơn, bạn sẽ dễ dàng có giấc ngủ ngon hơn. Ngoài ra, các hoạt động thể chất giúp cơ thể tăng cường tác động của melatonin - một loại hormone có tác dụng gây buồn ngủ. Sau 1 tháng đi bộ đều đặn mỗi ngày, chất lượng giấc ngủ sẽ được cải thiện, bạn sẽ cảm thấy ngủ ngon hơn trước.

Cảm thấy sảng khoái hơn vào buổi sáng

Hoạt động thể chất như đi bộ sẽ giúp tim bơm máu tốt hơn, tăng lưu thông máu và giải phóng endorphin - hormone giúp bạn cảm thấy dễ chịu. Đi bộ mỗi ngày, sau 1 tháng, bạn sẽ ngăn ngừa được tình trạng uể oải sau khi thức dậy, thay vào đó là cảm giác khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

Giảm cứng khớp

Với người đang bị đau khớp, việc đi bộ hàng ngày có thể khó khăn. Tuy nhiên, đi bộ là một bài tập nhẹ nhàng giúp xương và khớp chắc khỏe. Cụ thể, đi bộ thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ loãng xương, giúp bôi trơn các khớp, giảm cứng khớp và cải thiện sức khỏe tổng thể của khớp. Để cải thiện mật độ xương, bạn sẽ cần duy trì thói quen đi bộ lâu hơn là chỉ 1 tháng.

Bắt đầu giảm cân

Nhiều người nghĩ rằng để giảm cân cần tập luyện cường độ cao. Thực tế, đi bộ cũng là cách tăng cường trao đổi chất, đốt cháy calorie hiệu quả và làm săn chắc cơ bắp. Do đó bên cạnh áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân, bạn cũng nên tập thói quen đi bộ hàng ngày. Sau 1 tháng, số cân nặng giảm được do đi bộ có thể không nhiều, nhưng bạn sẽ bắt đầu nhận thấy một số thay đổi nhỏ về vóc dáng của mình.

 
Nguyễn Thanh (Theo Best Life)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp