Dì dùng xăng nhóm bếp, bé 2 tuổi bỏng nặng

Bé Đ. đang được điều trị, chống nhiễm trùng tại khoa Bỏng, Bệnh viện Nhi đồng 2

Táo bón ở trẻ sơ sinh: Khi nào nên cho trẻ đi khám?

Phải làm gì khi bị say nắng, bỏng nắng nặng?

1h của trẻ tự kỷ với cha mẹ bằng 5h với chuyên gia

Táo bón ở trẻ sơ sinh: Khi nào nên cho trẻ đi khám?

Hôm qua, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tiếp nhận trường hợp bé Điểu Thị Bé Đ. (2 tuổi, đồng bào S-tiêng, ngụ tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) bị bỏng do xăng.

Trước đó, bé Đ. ở nhà cùng người dì. Trong lúc nấu cơm, thấy củi ướt, người dì đã dùng xăng đổ trực tiếp vào bếp. Ngọn lửa bùng lên, bắt vào chai xăng và táp vào tay khiến chai xăng bị quăng ra, trúng ngay bé Đ. khiến bé bị lửa bén vào người.

Sau khi được dập lửa, bé Đ. được đưa đi cấp cứu tại địa phương rồi chuyển tới khoa Bỏng, Bệnh viện Nhi Đồng 2 để điều trị. Bác sỹ xác định, bé Đ. bị bỏng 27% toàn thân (bỏng độ III).

Hiện bé đang được điều trị tích cực chống nhiễm trùng, nhiễm độc sau đó sẽ bước vào quá trình cắt lọc hoại tử, ghép da. Theo đánh giá của bác sĩ, tình trạng bỏng nặng sẽ để lại nhiều di chứng sẹo lồi, sẹo co rút, ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ, vận động và chất lượng sống của bệnh nhi.

Bỏng xăng là tai nạn thường gặp nhưng để lại hậu quả rất nặng nề. Trong một số trường hợp bỏng ở trẻ thường là do sự bất cẩn của người lớn. Để tránh tai nạn cho con trẻ, các bậc phụ huynh cần lường trước sự nguy hiểm mỗi khi sử dụng xăng hoặc cất giữ xăng trong nhà.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn