ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên trong năm 2020

Xuân Trường, Quế Ngọc Hải tập buổi đầu tiên cùng ĐT Việt Nam trong năm 2020 - Ảnh: Zing

HLV Park Hang-seo đau đầu vì bị giới Youtuber Hàn Quốc đăng tin sai lệch

Vận đen chưa từ bỏ, Văn Hậu lỡ đợt tập trung ĐTQG vì chấn thương

Đối thủ của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World cup 2022 tiếp tục sa thải HLV

VFF lựa chọn xong quân xanh cho ĐT Việt Nam

Để rà soát lại lực lượng cũng như để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 sẽ tái khởi động vào tháng 3/2021, HLV Park Hang-seo đã quyết định gọi triệu tập 37 cầu thủ lên ĐT Việt Nam. Tuy nhiên với việc bị tái phát chấn thương, hậu vệ đa năng Đoàn Văn Hậu đã buộc phải rút lui rất đáng tiếc. Đây là lần tập trung đầu tiên và cũng sẽ là duy nhất của ĐT Việt Nam trong năm 2020 do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Lần gần nhất ĐT Việt Nam tập trung là chuẩn bị cho trận lượt về gặp ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 11/2019. Trận đấu đó, hai đội bóng đã hòa với tỷ số 0-0. Việc suốt 1 năm ĐTQG không có đợt tập trung hay thi đấu cọ sát nào khiến HLV Park Hang-seo rất lo lắng bởi ông không có nhiều cơ hội theo sát của các tuyển thủ hay tìm kiếm và thử nghiệm các nhân tố mới, chiến thuật mới. Chính vì vậy, đợt tập trung kéo dài gần một tháng này trở nên vô cùng quý giá với thầy Park và các trợ lý trên ban huấn luyện ĐT Việt Nam.

Bắt đầu từ chiều qua (5/12), các tuyển thủ đã lần lượt có mặt tại khách sạn Crown Plaza để hội quân và đến chiều 6/12, đội mới bước vào buổi tập đầu tiên. Trước đó, ĐT Việt Nam đã có cuộc họp nội bộ để HLV Park Hang-seo thông báo kế hoạch ở đợt tập trung này đồng thời bầu ban cán sự. Trung vệ Quế Ngọc Hải tiếp tục được tin tưởng trao băng đội trưởng. Hai đội phó là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Văn Toàn. Tiền đạo trẻ Tiến Linh được bầu làm thủ quỹ với nhiệm vụ chuyên đi thu tiền phạt cả các thành viên ĐT.

Sự trở lại của Văn Quyết nhận được rất nhiều sự chú ý

Ở buổi tập chiều nay, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đến sân tập động viên và trao đổi với HLV Park Hang-seo cũng như các thành viên ĐT. Đáng chú ý nhất ở buổi tập chiều này có lẽ là Nguyễn Văn Quyết. Sự trở lại lần đầu tiên của tiền đạo này kể từ sau chiến dịch AFF Cup 2018 được giới truyền thông rất quan tâm.

Trong số 36 tuyển thủ góp mặt ở lần tập trung này có tới 12 tân binh lần đầu được trao cơ hội lên ĐTQG. Có thể kể ra một số cái tên đáng chú ý như cựu tuyển thủ U19 Việt Nam Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), gương mặt mới toanh của V.League 2020 Nguyễn Hai Long (Than QN), trung vệ đầy triển vọng Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC) hay tiền vệ Cao Văn Triền (Sài Gòn FC), sự trở lại của thủ môn kỳ cựu Tấn Trường (Hà Nội FC) cũng được nhắc tới nhiều…

Bên cạnh đó cũng có không ít những sự thiếu vắng đáng tiếc ở đợt tập trung này như thủ môn Đặng Văn Lâm (Mungthong United), Trần Nguyên Mạnh (Viettel), Nguyễn Duy Mạnh, Trần Đình Trọng (Hà Nội FC), Nguyễn Anh Đức (HAGL). Riêng tiền đạo Nguyễn Công Phượng được đặc cách tập trung muộn do vừa cưới vợ.

Theo kế hoạch, đợt tập trung lần này của tuyển Việt Nam kéo dài hơn 20 ngày, có 2 trận giao hữu với U22 quốc gia. Ông Park Hang-seo muốn dùng đợt tập trung này để tạo ra những đột phá về chiến thuật và nhân sự cho đội tuyển Việt Nam. Điều đó được thể hiện trong buổi tập đầu tiên khi HLV người Hàn Quốc thể hiện rõ sự tập trung, yêu cầu các cầu thủ nghiêm túc tập luyện ngay từ phần khởi động.

Danh sách ĐT Việt Nam
Thủ môn: Nguyễn Tuấn Mạnh (Đà Nẵng), Bùi Tấn Trường (Hà Nội), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA).

Hậu vệ: Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu, Trần Văn Kiên (Hà Nội FC); Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel); Phạm Xuân Mạnh (SLNA); Sầm Ngọc Đức (TP.HCM); Nguyễn Văn Việt, Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh); Hồ Tấn Tài (Bình Dương); Nguyễn Minh Tùng, Vũ Xuân Cường (Thanh Hóa).

Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội); Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường (HAGL); Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến (Viettel); Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh); Cao Văn Triền (Sài Gòn), Giang Trần Quách Tân (Hà Tĩnh).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội); Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL); Phan Văn Đức (SLNA); Hồ Tuấn Tài (TP.HCM); Tiến Linh (Bình Dương); Phan Văn Long, Hà Đức Chinh (Đà Nẵng). 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe