Bắc Bộ nắng nóng, Nam Bộ mưa lớn kéo dài

Chủ nhật Bắc Bộ nắng nóng - Ảnh: Nguyễn Thanh

Đừng cấm! Hãy học! Vài suy nghĩ về dạy và học A.I

Cảnh giác với quảng cáo TPBVSK KACYF AQUAMIN trên Facebook

9 nguyên liệu tốt cho sức khỏe có thể pha cùng cà phê

Hộ chiếu Việt Nam thăng hạng trên bảng xếp hạng toàn cầu

Dự báo thời tiết các khu vực đêm nay và ngày mai 23/7, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng sớm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng.

Từ chiều tối 22/7 đến ngày 23/7, ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Từ chiều tối nay đến ngày 24/7, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 180mm (mưa lớn tập trung vào chiều và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa dông ở Trung Bộ còn có khả năng kéo dài trong 3-4 ngày ngày tới.

Ngày 23/7, chỉ số UV cực đại trên khu vực các tỉnh thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ hầu hết ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao, riêng khu vực Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao. Người dân khi ra ngoài cần chú ý các biện pháp chống nắng như mặc quần áo dài tay, đội mũ rộng vành, thoa kem chống nắng, cũng như lưu ý uống đủ nước mỗi ngày để ngăn ngừa mất nước.

Dự báo thời tiết cả nước đêm 22/7 và ngày 23/7 cụ thể như sau:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 33-36 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ, có nơi dưới 25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 33-36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Hà Nội

Có mây, đêm không mưa; Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 34-36 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 22/7 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

 
Nguyễn Thanh (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn