Thực hư đất sét chữa được viêm da và ngăn ngừa ung thư?

Top 5 công dụng đặc biệt mà đất sét bentonite mang lại cho sức khoẻ

Nhiều người Mỹ ăn đất mỗi ngày để... thải độc cơ thể

3 loại đồ uống detox đơn giản mà vô cùng hiệu quả

Đi bộ: Phương pháp detox đơn giản đến khó tin

Thực đơn detox, giảm cân cho 2 ngày cuối tuần

Đất sét bentonite (còn được gọi là đất sét montmorillonite) được hình thành từ tro núi lửa tự nhiên có thành phần chính là khoáng montmorillonite, và thêm một số khoáng chất khác như saponite, notronite, beidellite, calci, magne, silic, natri, đồng, sắt và kali. Bentonite thường có màu trắng sữa hoặc xám.

Dưới đây là Top5 công dụng đặc biệt mà đất sét bentonite mang lại cho sức khoẻ:

1. Chữa lành Eczema, viêm da và bệnh vảy nến

Khi trộn bentonite với nước và đắp hỗn hợp này trên da như mặt nạ (để khô khoảng 20 - 25 phút), đất sét có thể loại bỏ các vi khuẩn và các độc tố sinh sống trên bề mặt của da, trong lỗ chân lông.

Với độ pH cao và khả năng khử độc tố trên da, bentonite có thể giúp vết thương mau lành, giảm sưng đỏ ở các nốt mụn, chống lại các phản ứng dị ứng (do kích ứng với các loại kem bôi da, sữa rửa mặt...) và thậm chí còn giúp giúp đỡ giải độc tính do cây thường xuân độc gây ra.

Đất sét có thể hoạt động như một loại kháng sinh điều trị khi bôi trên da, làm dịu nhiễm trùng và giúp vết thương nhanh lành.

2. Sử dụng trong tắm bồn để thải độc cơ thể

Đất sét có thể được thêm vào nước tắm để thải các độc tố ra khỏi làn da của bạn. Đất sét giúp làn da mịn màng, giữ nước và giảm viêm nhiễm.

Cách làm: Dùng 1/4 cốc đất sét để tắm và massage nó trên da của bạn. Hoặc cho 1 cốc đất sét hòa tan vào nước trong bồn tắm rồi ngâm mình trong đó, sau đó tắm thật kỹ bằng nước sạch.

Xem cách detox bằng tắm bồn tại đây.

3. Giúp các tế bào giàu oxy, ngăn chặn ung thư

Nồng độ oxy thấp trong các tế bào có thể là một nguyên nhân cơ bản gây ra ung thư. Như một hệ quả, khi thiếu hụt oxy, tế bào bình thường và tế bào ung thư phải lấy oxy và năng lượng từ quá trình lên men. Quá trình này thải ra nhiều acid lactic trong tế bào, ngăn chặn sự vận chuyển oxy vào các tế bào bình thường ở khu vực lân cận. Theo thời gian khi các tế bào tái tạo, ung thư có thể lây lan nếu không bị tiêu diệt bởi hệ miễn dịch

Đất sét bentonite có khả năng kéo hydro dư thừa từ các tế bào, để lại chỗ trống cho oxy và giúp oxy thâm nhập vào các tế bào. Khi tăng oxy tế bào, nồng độ cao oxy trong tế bào ung thư có thể giúp tiêu diệt acid lactic. Cũng như vậy, khi tế bào bình thường được tăng lượng oxy hấp thụ vào sẽ ngăn chặn được khả năng lây lan của ung thư. Chính vì vậy, bentonite cũng được coi là một thực phẩm chức năng tự nhiên tốt cho sức khỏe.

4. Giúp cân bằng pH trong cơ thể

Nhiều người không để ý rằng, các loại thực phẩm có mặt trong chế độ ăn thường ngày làm thay đổi sự cân bằng pH. Khi độ pH mất cân bằng trong một thời gian dài, môi trường bên trong cơ thể sẽ trở nên quá acid hay quá kiềm, phần lớn là quá nhiều acid.

Khi cơ thể không thể trung hòa hay đào thải thành công acid được nữa, nhiều vấn đề cho sức khỏe xảy ra như: Lão hóa nhanh, mất nhiều chất khoáng dự trữ trong cơ thể, giảm lượng oxy trong máu, mệt mỏi, hoạt động của enzyme kém, viêm và tổn thương các cơ quan, các vi sinh vật có hại gia tăng... Bổ sung đất sét qua đường ăn uống là cách để kiềm hoá, giúp độ pH cân bằng trở lại. Các chuyên gia khuyến cáo rằng, cách này chỉ nên áp dụng cho người gặp vấn đề dư thừa acid, dễ bị trào ngược dạ dày thực quản.

Đối với loại uống, bạn nên chọn đất sét đã được bào chế thành dạng viên, viên nén hoặc bột của các nhãn hiệu uy tín như: TerraMin 150, Redmond Clay, Living Clay...

Cách làm: Nếu gặp các vấn đề về dư thừa acid, trào ngược dạ dày thực quản, hãy cho 1/2 - 1 thìa cà phê đất sét bentonite vào trong 1 ly nước lạnh rồi khuấy mạnh cho đất tan hết và uống ngay lập tức (không được để đất sét đã pha quá lâu). Uống mỗi ngày một lần.

5. Tăng probiotics, hỗ trợ sức khoẻ đường ruột

Bằng cách loại bỏ độc tố gây ra các rối loạn tiêu hoá tiêu hóa, đất sét bentonite giúp thúc đẩy lợi khuẩn trong ruột và giảm lượng những vi khuẩn gây hại.

Một đường ruột khỏe mạnh giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thức ăn, làm tăng khả năng miễn dịch, cải thiện tâm trạng và tăng cường chức năng của não bộ.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đất sét bentonite có thể loại bỏ aflatoxin - độc tố hiện diện nhiều trong các loại thực phẩm phổ biến như ngũ cốc, gia vị, các loại quả và hạt. Aflatoxin là độc tố vi nấm sản sinh tự nhiên bởi một số loài nấm mốc. Nó có thể là tác nhân gây ung thư và gây tổn thương gan.

Đừng quên tham vấn bác sỹ, chuyên gia sức khỏe trước khi sử dụng sản phẩm này!

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất