Dùng nồi chiên không dầu làm món trứng cho bữa sáng đủ chất

"Bánh trứng nướng" thơm ngon, giàu dinh dưỡng cho bữa sáng

Vì sao nên thêm trứng vào bữa sáng?

Vì sao nên thêm trứng vào bữa sáng?

Những loại trái cây cho bữa sáng tràn đầy năng lượng

Bữa sáng cho người bệnh đái tháo đường với mỡ máu cao

Công thức ăn sáng cho hiệu quả giảm cân gấp đôi

Nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn Keto hoặc muốn kiểm soát cân nặng, ăn sáng với trứng là lựa chọn lý tưởng. Trứng gà không chỉ giàu dinh dưỡng, mà còn có thể chế biến theo nhiều cách cho cả 3 bữa chính trong ngày. Protein trong trứng không chỉ giúp tăng cường cơ bắp mà còn giúp bạn no lâu hơn.

Ngoài các món trứng luộc, trứng tráng quen thuộc, bạn có thể đổi món với "bánh trứng nướng" bằng nồi chiên không dầu. Đây có thể coi là phiên bản tí hon của món trứng frittata của người Ý, hoặc gần gũi hơn là món chả trứng hấp ăn kèm cơm tấm.

"Bánh trứng nướng" hay egg bites, egg muffin là sự kết hợp của trứng với phomai, thịt nguội, rau củ và bất cứ nguyên liệu nào bạn yêu thích. Điểm độc đáo là trứng được nướng trong khuôn bánh muffin thành những miếng vừa ăn, phù hợp cho bữa sáng nhanh gọn.

Công thức sau giúp bạn có món trứng nướng thơm ngon để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng:

Nguyên liệu (cho thành phẩm 8 miếng)

  • 6 quả trứng gà cỡ to
  • 30ml sữa tươi hoặc kem sữa béo (heavy cream)
  • Nửa quả ớt chuông, thái hạt lựu (khoảng 75gr)
  • 40gr hành tây, thái hạt lựu
  • 8gr cải bó xôi, thái nhỏ
  • 60gr phômai cheddar bào sợi
  • 60gr phômai mozzarella bào sợi
  • 3 miếng thịt lợn xông khói (có thể thay bằng xúc xích)
  • Muối và hạt tiêu

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu theo hướng dẫn. Thịt xông khói chiên trên chảo đến khi hơi xém mặt và giòn, sau đó thái thành miếng nhỏ.

Bước 2: Đập trứng vào một chiếc bát to. Thêm kem sữa béo (hoặc sữa tươi), muối và hạt tiêu theo khẩu vị. Dùng phới đánh đều.

Bước 3: Thêm ớt chuông, hành tây, cải bó xôi, phômai và thịt xông khói vào hỗn hợp trứng. Khuấy cho các nguyên liệu phân bố đều.

Bước 4: Chuẩn bị khuôn nướng bánh làm bằng silicone (loại chịu nhiệt tốt, có thể dùng trong nồi chiên không dầu). Đặt khuôn vào trong lòng nồi, sau đó đổ hỗn hợp trứng ở trên vào từng khuôn. Lưu ý chỉ đổ đến độ cao khoảng 3/4 khuôn.

Bước 5: Bật nồi chiên không dầu, nướng bánh trứng ở 150 độ C trong 10-12 phút. Bạn có thể kiểm tra độ chín của bánh trứng bằng cách dùng tăm xiên vào trứng, nếu rút ra tăm sạch thì trứng đã chín.

Bánh trứng nướng có thể bọc kín, bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 4 ngày và hâm nóng lại khi ăn. Bạn có thể thêm các nguyên liệu khác như bông cải xanh, khoai tây, cà chua… tùy theo ý thích.

 
Quỳnh Trang (Theo Stay Snatched)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng