Cải thiện triệu chứng gout nhẹ ngay từ giai đoạn đầu

Đau, đỏ và sưng là những triệu chứng chính của bệnh gout

Tránh ăn gì để giảm acid uric ngăn ngừa bệnh gout?

Người bị gout nên ăn và kiêng gì để đẩy lùi bệnh?

Tôi phải làm sao khi thuốc trị gout không hiệu quả?

Bệnh gout có nguy hiểm không?

Triệu chứng báo hiệu bệnh gout

Bệnh gout xảy ra khi nồng độ acid uric máu tăng cao và tích tụ lại trong cơ thể. Điều này dẫn đến hình thành các tinh thể muối urat sắc nhọn, lắng đọng tại khớp. Hậu quả là khớp bị sưng, viêm gây đau nhức dữ dội. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, các khớp có thể biến dạng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng vận động của người bệnh.

Ở giai đoạn đầu, người bệnh gout thường chưa xuất hiện các triệu chứng rõ rệt, chỉ bị tăng acid uric máu quá mức cho phép. Vì thế, mỗi người bệnh sẽ có các biểu hiện và mức độ khác nhau. Dưới đây là một số triệu chứng gout nhẹ thường gặp:

Đau nhức, tấy đỏ vùng khớp bị gout

Cơn gout cấp tính xuất hiện đột ngột và thường là khớp ngón chân cái

Cơn gout cấp tính xuất hiện đột ngột và thường là khớp ngón chân cái

Triệu chứng bệnh gout thường xuất hiện đầu tiên tại khớp ngón chân cái. Vùng khớp bị gout có biểu hiện sưng đỏ, cảm giác châm chích chuyển sang đau đớn. Điều này khiến người bệnh không thể đi lại, thậm chí là đi giày.

Cơ thể mệt mỏi, cảm giác sốt nhẹ

Ngoài các biểu hiện tại khớp, một số trường hợp có triệu chứng sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi trong cơn gout cấp. Nguyên nhân là bởi gout làm kích hoạt phản ứng viêm toàn thân, gây nên cơn sốt.

Cử động khớp khó khăn

Gout làm khớp đau nhức và khiến người bệnh gặp khó khăn trong đi lại, sinh hoạt hàng ngày. Trường hợp người bệnh bị gout ở ngón chân cái, chỉ cần đứng dậy, dùng lực lên bàn chân cũng đau nhức. Gout tại vị trí khuỷu tay, ngón tay cũng khiến việc cầm, nắm, cử động khớp khó khăn hơn.

Triệu chứng bệnh gout kéo dài bao lâu?

 

Cơn gout cấp xuất hiện nhanh chóng và khiến khớp sưng đỏ trong vòng 24 giờ sau tín hiệu đầu tiên. Các dấu hiệu viêm có thể kéo dài nhiều ngày, thường từ 5-7 ngày. Sau đó, các dấu hiệu viêm giảm dần (đỡ đau, bớt đỏ). Khi cơn gout cấp qua đi, khớp trở lại hoàn toàn bình thường.

Ban đầu, người bệnh có thể chỉ bị đau ở một vị trí khớp duy nhất. Tuy nhiên, nếu không được kiểm soát tốt thì các lần tái phát sau có thể tiến triển dần sang các khớp xung quanh.

Gout là bệnh mạn tính, để ngăn ngừa các cơn đau tái phát, hạn chế nguy cơ biến chứng thì người bệnh cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sỹ. Ngoài ra, người bệnh có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược với thành phần chính là trạch tả để tăng cường hiệu quả điều trị gout.

Quỳnh Trang

 

TPBVSK Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho người bệnh gout

Empty

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số XNQC: 02493/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp