Hà Anh: "Bản năng của phụ nữ là cần sự che chở của đàn ông"

Lê Quang Tú - GĐ Công ty Người mẫu New Talent: Tôi “yêu” áp lực...

Người mẫu Mâu Thanh Thủy: Cứ đi rồi sẽ đến!

Diễn viên Y Phụng: “Biết đủ là đủ"

Diễn viên Ngọc Lan: “Tuổi càng lớn sự chín chắn càng đầy”

Hoa hậu, diễn viên Ngô Thu Trang: “Tỷ phú mà ốm yếu thì tiền kiếm được để làm gì?”

Cuốn sách "Là tôi, Hà Anh" mới phát hành có rất nhiều trang chị viết về tình yêu. Bạn trai chị - đầu bếp nổi tiếng Bobby Chinn - có nói gì khi đọc những dòng chữ chị tâm sự về các mối tình đã qua?

Tôi quan niệm, chuyện xảy ra hàng ngày rồi sẽ trở thành quá khứ. Tôi không bao giờ phủ nhận mà trân trọng nó, nhưng sống hướng tới tương lai tốt đẹp. Trong chuyện tình cảm, tôi là người rất rõ ràng. Bobby hiểu điều đó nên luôn tôn trọng quá khứ của tôi. Anh ấy có đủ tự tin để không bao giờ phải ghen tuông.

 


Thực ra, khi chuẩn bị cho cuốn sách, tôi viết rất nhiều chương về tình yêu trong cả quá khứ lẫn hiện tại. Tuy nhiên, trong giới hạn 200 trang, nhà xuất bản đã chọn lọc nội dung sao cho phù hợp. Tôi hy vọng, khi sách của mình ra bản online, khán giả sẽ có dịp đọc được những điều thú vị về thế giới tình cảm của tôi. 

Trong sách, chị tiết lộ mình thường có những "yêu cầu" ngộ nghĩnh như: bắt bạn trai ôm guitar hát lúc đang ăn tối hoặc âu yếm những ngón chân... Khi đưa ra lời đề nghị này với Bobby, anh ấy đã phản ứng thế nào?

Những “đòi hỏi” ấy làm cho anh cảm nhận tôi rõ ràng hơn. Với anh ấy, tôi là cô bé hồn nhiên, đầy tính con trẻ chứ không đơn thuần là cô gái lãng mạn thông thường. Tôi là người sáng tạo trong mọi “yêu sách”, Bobby cũng vậy. Vì thế, chúng tôi luôn làm cho nhau cười.

Tôi nghĩ, những cặp yêu nhau ai cũng trải qua những giây phút đáng yêu như thế. Trong tình yêu, dù người ta bao nhiêu tuổi thì vẫn là một đứa trẻ. Hơn nữa, con gái thường thích nhõng nhẽo và làm cho con trai phải khốn đốn vì mình. Hương vị đó sẽ giúp cho tình yêu thêm thi vị.

Có bao giờ anh Bobby đưa ra những “yêu sách” với chị?

Đàn ông thì làm gì có nhiều “yêu sách” như phụ nữ (cười lớn). Họ thích chinh phục, chứ không thích sự dễ dàng. Có thể ban đầu họ thích một cô gái gọi dạ, bảo vâng nhưng mẫu hình này lại dễ gây nhàm chán. Còn với một phụ nữ luôn gây khó khăn, đàn ông sẽ có động lực để chứng tỏ bản lĩnh. Dù tôi hay bày ra “yêu sách” thật, nhưng mục đích cuối cùng là tạo sự vui vẻ, chứ tôi không bao giờ đòi hỏi một cách quá quắt để bắt bạn trai chiều chuộng mình.

Phụ nữ không phải lúc nào cũng đóng vai trò thống trị, lấn át. Chỉ nên làm điều đó khi cả hai có những phút giây riêng tư ở bên nhau. Còn khi bước ra xã hội, phụ nữ phải có sự khôn khéo, nhún nhường để đàn ông trở thành bờ vai che chở cho mình.

 


Từng trải qua nhiều mối tình nhưng dường như khi yêu Bobby chị mới thoải mái chia sẻ với công chúng, vì sao thế?

Hoạt động trong showbiz, tôi coi tình yêu là điều riêng tư cần phải bảo vệ. Lúc mới về Việt Nam, tôi muốn chứng tỏ bản thân bằng công việc và rất sợ khán giả nhớ về tôi qua những chuyện tình yêu mà tôi cho là lãng xẹt ở thời điểm bấy giờ. Bởi vậy, tôi rất hạn chế chia sẻ điều riêng tư.

Tôi là một cô gái hiện đại nhưng vẫn giữ nét truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Chỉ khi nào có được một tình yêu chắc chắn, nghiêm túc, có tương lai lâu dài thì tôi mới tự tin khoe.

Vậy chị và Bobby đã lên kế hoạch về một đám cưới chưa?

Tình cảm của chúng tôi rất nghiêm túc nhưng để nói về đám cưới thì cả hai chưa nghĩ tới. Hiện tại, Bobby bận rộn mở nhà hàng tại London, còn tôi cũng có rất nhiều dự án cần thực hiện cho sự nghiệp. Chúng tôi thường xuyên cách xa nhau nên việc sắp xếp thời gian để ở bên cũng là một nỗ lực lớn rồi. Khi ổn định được mọi việc, chúng tôi mới tính đến chuyện tương lai.

Tôi không nói trước được bất cứ điều gì bởi những mối tình xa cách về địa lý bao giờ cũng có sự rủi ro. Bản thân tôi luôn mong chờ một cái kết tốt đẹp, nhưng tôi cũng không loại trừ khả năng rào cản về khoảng cách, sự khác biệt về nghề nghiệp. Do đó, chỉ khi nào chắc chắn, tôi mới dám nói.

 


Khi dẫn Bobby về nhà giới thiệu, bố mẹ chị nhận xét gì về anh ấy?

Gia đình tôi rất yêu quý Bobby bởi anh được sinh ra và lớn lên trong một gia đình nề nếp. Bobby mang trong mình 3 dòng máu Ai Cập, Trung Quốc, New Zealand và ông ngoại của anh là một vị tướng rất nổi tiếng tại Ai Cập. Tính cách và lối sống của anh cũng có nhiều nét truyền thống, phù hợp với phong tục Á đông của gia đình tôi.

Khi đến thăm nhà tôi và ngồi nói chuyện với mọi người, ai cũng khen ngợi tính cách của anh. Bố mẹ tôi cảm nhận được rằng Bobby yêu thương tôi thật lòng. Họ nói, có những người đàn ông giàu hơn, có nhiều thời gian ở bên tôi hơn nhưng chưa chắc họ có nền tảng văn hóa như Bobby. Chính điều đó đã giúp anh chiếm trọn được cảm tình của gia đình tôi.

Dù là người ngoại quốc nhưng Bobby đã ở Việt Nam 18 năm. Anh rất hiểu văn hóa, con người Việt. Bây giờ anh có những thói quen “rất Việt Nam” khiến tôi phải ngạc nhiên. Có một số món ăn Việt anh không ăn được, nhưng chưa bao giờ anh khó chịu khi nhìn tôi ăn món đó. Đôi lúc ngồi với bạn bè tôi, dù không hiểu chúng tôi nói chuyện gì nhưng anh vẫn vui vẻ đón tiếp. Tôi nghĩ, sự tôn trọng về lối sống, văn hóa của nhau cũng là điều giữ cho tôi và Bobby gắn bó lâu dài.

Bobby là một đầu bếp nổi tiếng trên thế giới, khi ở nhà, anh ấy thể hiện tình yêu với chị bằng những món ăn gì?

Chúng tôi khá bận rộn nên rất ít có dịp nấu ăn ở nhà. Trong thời gian anh ở Việt Nam, chúng tôi có quy định, 1 tuần ít nhất phải ăn tối với nhau 2-3 lần, trong đó có một bữa nấu ở nhà. Bình thường tôi vẫn nấu nướng bởi tôi muốn là chủ nhân của căn bếp và chế biến ra những món ngon cho người tôi yêu thương. Bobby chỉ đóng vai trò phụ tá và nhìn tôi nếm đồ ăn thôi. Có lúc, anh muốn trổ tài nhưng tôi nói rằng, ở trong căn bếp của tôi, tôi là người quyết định.

Khi Bobby về nhà, tôi muốn anh hãy là người đàn ông bình thường, chứ không phải một người đầu bếp nổi tiếng. Tôi vẫn nhớ, lần đầu tiên tôi nấu cho Bobby ăn, anh đã cảm động nói, phải đến 10 năm rồi, anh mới được một phụ nữ chuẩn bị cho bữa cơm.

Lúc tôi đến nhà anh lần đầu, tôi rất ngạc nhiên vì căn nhà sơ sài giống như không có ai quan tâm đến nó. Sách ở khắp nơi, tivi không cắm điện, còn trên giường, một góc là đàn guitar, một góc là điện thoại. Ngoài những điều đó, căn nhà không có bất cứ thứ gì đặc sắc. Nhìn khung cảnh ấy, tôi nghĩ, là bạn gái của Bobby, tôi cần có nhiệm vụ tổ chức tại cuộc sống cho người đàn ông của mình.

Yêu Bobby, chị phải thay đổi bản thân ra sao để không vấp phải những sai lầm trong quá khứ?

Sự trải nghiệm trong tình yêu giúp tôi hiểu rõ bản thân và biết cách để người khác hiểu mình hơn. Bây giờ, tôi không còn hiếu thắng như trước. Tôi quan niệm, bản năng của phụ nữ là cần sự che chở của đàn ông. Bởi vậy, thật tuyệt vời nếu phụ nữ gặp được một người đủ nam tính, chín chắn để chở che cho họ. Tôi đang thả lỏng bản thân để đắm chìm trong hạnh phúc của tình yêu chân thành.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện