Cách sử dụng vừng giúp hỗ trợ hệ xương chắc khỏe

Vừng có thể giúp xương khớp luôn khỏe

Chanh và dầu vừng giúp loại bỏ cơn đau khớp gối

5 thói quen xấu dễ làm bạn bị đau nhức xương khớp

Bị viêm xương khớp nên ăn gì để giảm đau?

Bệnh viêm khớp không thích 7 loại thực phẩm này!

Những người bị loãng xương nên ăn các thực phẩm giàu calci, vitamin D và kali để có thể tăng cường sức khỏe cho hệ xương khớp. Vừng là một thực phẩm rất giàu calci. 1/4 cốc vừng (khoảng 36gr) có thể cung cấp cho cơ thể 200 calo và 351mg calci. Vừng có chỉ số đường huyết (GI) thấp, chính vì vậy những bệnh nhân đái tháo đường cũng có thể sử dụng loại thực phẩm này trong chế độ ăn hàng ngày.

Vừng cũng là một thực phẩm cung cấp nhiệt cho cơ thể, chính vì vậy nó đặc biệt phù hợp với thời tiết lạnh giá của mùa Đông, giúp bổ sung mật độ khoáng trong xương, tránh làm mất xương và làm giảm nguy cơ loãng xương cũng như các bệnh xương khớp khác.

Thêm vừng vào các món ăn để bổ sung calci cho hệ xương chắc khỏe

Vào mùa Hè, bạn có thể ngâm 1 thìa cà phê vừng trắng trong nước, để qua đêm và uống nước vào sáng hôm sau để giúp tăng cường sức khỏe cho hệ xương. Tuy nhiên, trong mùa Đông, các chuyên gia đưa ra lời khuyên nên ăn 1 thìa cà phê vừng trong ngày để thu được các lợi ích khác của nó. Nếu bạn không thích ăn vừng không, có thể ăn vừng cùng đường thốt nốt hay chế biến vừng với các loại bánh, salad… cho dễ ăn hơn.

Với những người bị đau khớp nặng, xoa bóp các khớp có thể đem lại hiệu quả giảm đau. Xoa bóp các khớp đau 1 lần/tuần với dầu vừng (dầu mè) có thể giúp bạn giảm đau và củng cố hệ xương khớp.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ, vừng không tốt cho những người thuộc mệnh Thủy và Thổ. Những người này nên uống sữa để bổ sung calci, tăng cường hệ xương khớp. Nếu vẫn muốn sử dụng vừng, hãy dùng chung với nghệ tây, chà là, hạnh nhân hoặc với thảo quả, quế, gừng và củ nghệ.

Ngoài hạt vừng, bạn cũng có thể bổ sung một số thực phẩm như rau chân vịt, củ cải, ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch, bông cải xanh, bắp cải, giá đỗ, các loại đậu… để giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng