Hoạt động thể chất giúp giảm tỷ lệ ung thư tái phát

Các hoạt động thể chất có thể giúp người bệnh cảm thấy tràn đầy năng lượng

Cách hồi phục sức khỏe sau điều trị ung thư

4 bài tập giãn cơ giúp giảm đau sau điều trị ung thư vú

Nam giới cũng bị "bốc hỏa" như phụ nữ?

Cách phục hồi chức năng tình dục sau điều trị ung thư tuyến tiền liệt

Cách hồi phục sức khỏe sau điều trị ung thư

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao của Anh (British Journal of Sports Medicine) cho biết: "Trong nghiên cứu quan sát các bệnh ung thư ruột kết giai đoạn 3 này, hoạt động thể chất sau điều trị có liên quan đến việc giảm tỷ lệ tái phát bệnh trong năm đầu tiên, điều này giúp tăng khả năng sống sót và tuổi thọ cho bệnh nhân".

 

Theo tiến sỹ Justin Brown, Giám đốc Chương trình Chuyển hóa ung thư tại Pennington Biomedical (Louisiana, Hoa Kỳ), tháng 3 là tháng nhận thức về Ung thư đại trực tràng Quốc gia, những phát hiện này có ý nghĩa rất lớn với nhiều người dân tại Hoa Kỳ nói riêng và trên thế giới nói chung, đặc biệt là những người đã điều trị ung thư ruột kết trước đây.

Nghiên cứu thực hiện từ 6/2010 đến 11/2015 với 1.696 bệnh nhân từ 654 trung tâm ung thư cộng đồng ở Hoa Kỳ và Canada. Hoạt động thể chất của họ được tính toán dựa trên việc tự báo cáo trong và sau khi hóa trị. Kết quả nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ tái phát ung thư ở những bệnh nhân hoạt động thể chất thấp hơn so với bệnh nhân không hoạt động thể chất.

Hoạt động thể chất được biết là an toàn đối với những người sống sót sau ung thư và được khuyến khích trong quá trình hóa trị. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, nếu bệnh nhân hoạt động thể chất ngay sau khi phẫu thuật sẽ mang lại những hiệu quả tốt nhất trong việc ngăn ngừa ung thư tái phát. Bên cạnh đó, các thử nghiệm cũng cho thấy, hoạt động thể chất trong quá trình hóa trị giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và giảm mệt mỏi. Lợi ích lâu dài khi hoạt động thể chất bao gồm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Tiến sỹ John Kirwan, Giám đốc điều hành Pennington Biomedical cho biết: "Các nhà nghiên cứu như tiến sỹ Justin Brown đang giúp mở đường cho nghiên cứu bệnh ung thư và bệnh chuyển hóa để cải thiện cuộc sống của những người ở Louisiana và nhiều nơi trên thế giới. Khoa học y sinh, đặc biệt tập trung vào bệnh ung thư, cũng là một trong những mục quan trọng của Chương trình học bổng đầu tiên của LSU William F. Tate IV - Chủ tịch của Đại học Bang Louisiana".

Lê Tuyết (Theo Hindustan Times)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư