Dưỡng mi dày và dài với dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu (castor oil) là thành phần giúp dưỡng mi hiệu quả

Người bệnh cần biết gì về đái tháo đường biến chứng qua mắt?

Lưu ý giúp giảm nếp nhăn cho da nhạy cảm

Những yếu tố khiến tóc bạc sớm

Vì sao nên dùng dầu dưỡng da vào ban đêm?

Lợi ích của dầu thầu dầu với lông, tóc

Dầu thầu dầu (castor oil) là dầu thực vật làm từ hạt cây thầu dầu Ricinus communis thường mọc ở nhiều khu vực tại châu Á, châu Phi. Tùy vào cách chế biến, dầu thầu dầu thành phẩm có một vài đặc tính khác nhau. Tuy nhiên, đây là loại dầu chứa nhiều chất chống oxy hóa, khoáng chất, các acid béo có khả năng nuôi dưỡng làn da và lông, tóc.

Dầu thầu dầu ép lạnh công nghiệp thường có màu trong. Trong khi đó, dầu thầu dầu đen Jamaica được chiết xuất với nhiệt độ cao nên có màu đậm. Ngoài ra, còn có dầu thầu dầu hydro hóa để đông lại ở nhiệt độ phòng.

Dầu thầu dầu chứa nhiều thành phần có khả năng dưỡng ẩm và chống oxy hóa

Dầu thầu dầu chứa nhiều thành phần có khả năng dưỡng ẩm và chống oxy hóa

Với khả năng dưỡng ẩm, chống viêm, chống oxy hóa và kháng khuẩn, dầu thầu dầu có tiềm năng kích thích lông, tóc mọc nhanh hơn. Một nghiên cứu quy mô nhỏ cho thấy, acid ricinoleic trong dầu thầu dầu có đặc tính chống viêm, hỗ trợ ngăn ngừa rụng tóc. Vì vậy, nhiều người tìm tới dầu thầu dầu để dưỡng mi và lông mày, giúp đôi mắt thêm nổi bật một cách tự nhiên. Ngoài ra, dầu thầu dầu cũng giúp sợi mi trông bóng hơn và giữ vẻ cong dày tạm thời.

Cách dưỡng lông mi, lông mày với dầu thầu dầu

Trước khi sử dụng dầu thầu dầu để làm đẹp, bạn nên thử một lượng sản phẩm nhỏ lên tay trong vài ngày. Biện pháp này giúp đảm bảo bạn không dị ứng với sản phẩm, giúp cơ thể làm quen trước khi thoa lên vùng da nhạy cảm quanh mắt.

Một số chị em dùng dầu thầu dầu pha trộn với một loại dầu dẫn khác (như dầu dừa) để tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho chân mày và mi mắt.

Dùng dầu thầu dầu có thể giúp làm dày hàng mi và lông mày

Dùng dầu thầu dầu có thể giúp làm dày hàng mi và lông mày

Các bước dưỡng mi và lông mày vào buổi tối:

  1. Rửa mặt thật sạch, đặc biệt là lông mi và lông mày với nước ấm và sữa rửa mặt. Nếu bạn có trang điểm, hãy dùng nước tẩy trang và sản phẩm tẩy trang không chứa gốc dầu.
  2. Nhúng bông tăm vào dầu thầu dầu, sau đó vắt bớt lượng dầu thừa trên bông, không để dây vào mắt.
  3. Dùng tăm bông chải phần ngọn của lông mi, hoặc quét lên vùng lông mày của bạn. Massage lông mày.
  4. Khi đi ngủ, hãy lót thêm khăn vải trên vỏ gối để dầu không dính vào gối. Sáng hôm sau, khi thức dậy, bạn hãy rửa mặt sạch để rửa trôi lớp dầu trên lông mi và lông mày. Bạn có thể dùng dầu tẩy trang để làm sạch kỹ càng.

Dầu thầu dầu được coi là lành tính và ít gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, bạn vẫn cần thử sản phẩm trước khi thoa lên da, đồng thời cũng tránh để dây vào mắt. Phụ nữ mang thai và đang cho con bú, người có cơ địa dị ứng, có làn da nhạy cảm, bị mụn nang nghiêm trọng… nên tránh sử dụng dầu thầu dầu khi chưa tham khảo ý kiến bác sĩ.

 
Quỳnh Trang (Theo Health News)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp