Hút thuốc lá gắn liền với nguy cơ tử vong do đột quỵ

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ tử vong do đột quỵ

Nhầm lẫn chết người giữa đột quỵ và cảm mạo

Đột quỵ ở tuổi… thiếu niên

Ăn nhiều muối, trẻ đối mặt với nguy cơ đột quỵ, tim mạch

90% nguyên nhân gây đột quỵ có thể ngăn ngừa

Cô đơn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Những nhà nghiên cứu ở Phần Lan đã phát hiện ra sự sụt giảm mạnh về số lượng người bị xuất huyết dưới màng nhện (dạng nguy hiểm nhất của đột quỵ) được xảy ra cùng thời điểm với việc giảm tỷ lệ người dân hút thuốc.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ năm 1998 – 2012, số lượng người hút thuốc lá từ 15 – 64 tuổi đã giảm 30% trong cả nước. Cùng thời điểm đó, số ca tử vong do đột quỵ cũng giảm xuống 45% ở phụ nữ dưới 50; 38% ở đàn ông dưới 50; 16% ở phụ nữ trên 50 và 26% ở đàn ông trên 50 tuổi.

Tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ tại Phần Lan đang có xu hướng giảm mạnh

Các nhà khoa học cho rằng, rất có thể chính sách cắt giảm thuốc lá ở Phần Lan đã đóng vai trò quan trọng trong kết quả này. Những năm gần đây, Phần Lan giảm được số lượng người hút thuốc lá qua một loạt các chiến dịch y tế công cộng và hành động pháp lý, nhằm ngăn cản việc bán thuốc lá cũng như  sử dụng thuốc lá nơi công cộng.

Giáo sư Jaakko Kaprio của Đại học Henlsinki, Phần Lan cho rằng: “Tỷ lệ bệnh nhân mắc các bệnh về tim mạch trên toàn quốc đã giảm mạnh trong một thời gian ngắn. Mặc dù chúng tôi không thể chứng minh trực tiếp nguyên nhân, song rất có thể chính sách về thuốc lá ở Phần Lan đã góp phần làm giảm tỷ lệ mắc bệnh xuất huyết não nghiêm trọng”.

Theo Giám đốc Điều hành của Tổ chức Y tế từ thiện Ash Deborah Arnott, nghiên cứu này là lời cảnh tỉnh đối với người hút thuốc lá, nếu không bỏ thuốc, họ sẽ có nguy cơ tử vong do đột quỵ cao hơn gấp đôi so với những người khác.

Để phòng ngừa đột quỵ, bạn cần tránh xa thuốc lá, đồng thời điều trị tốt các bệnh như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, khắc phục tình trạng tăng cholesterol máu, triglyceride máu, phòng ngừa và điều trị bệnh đa hồng cầu (nếu có những bệnh này).

Đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong và tàn tật hàng đầu ở mọi quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị đột quỵ, xu hướng được nhiều bác sỹ và người bệnh tin dùng hiện nay đó là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên. Điển hình cho xu hướng này là sản phẩm chứa thành phần chính từ enzym nattokinase giúp phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn, lưu thông máu, hỗ trợ kiểm soát huyết áp. Sản phẩm giúp giảm thiểu nguy cơ mắc đột quỵ não, hỗ trợ điều trị, cải thiện các di chứng và ngăn chặn đột quỵ tái phát.

Đột quỵ não là căn bệnh nguy hiểm, gây nhiều di chứng nặng nề, thậm chí là tử vong. Vì thế người bệnh cần có chế độ ăn uống hợp lý, bỏ thuốc lá, tập luyện thể dục thường xuyên và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là enzym nattokinase để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não.
Thực phẩm chức năng Nattospes có thành phần chính là nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; Các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe:
Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; Hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh