Infographic: Gợi ý các bài tập vai tốt cho chị em phụ nữ

Do tham gia vào nhiều hoạt động, khớp vai có thể bị hao mòn nhiều theo tuổi tác

Đông cứng khớp vai: Dấu hiệu viêm dính bao khớp cần xử trí sớm

Gifographic: 7 bài tập giúp giảm đau cứng khớp vai

Vì sao đi bộ 40 phút mỗi ngày có thể là bài tập tốt nhất?

Chị em nên làm gì để cải thiện chức năng cơ sàn chậu?

Khớp vai là một trong những bộ phận được sử dụng nhiều nhất trong cơ thể khi tham gia vào hầu hết các hoạt động thường ngày như khi giơ tay lên cao, bê vác đồ vật… Với tần suất cử động khớp vai dày đặc, không ngạc nhiên khi đây là một trong những khớp có xu hướng bị hao mòn nhiều theo tuổi tác.

Để giúp cải thiện phạm vi chuyển động, tăng sức bền và sự ổn định cho khớp vai, bạn có thể duy trì thói quen tập thể dục đều đặn và vừa sức. Không chỉ giúp cải thiện sức mạnh của cánh tay, các bài tập khớp vai cho chị em trong infographic dưới đây còn có lợi ích về mặt thẩm mỹ, giúp bạn giữ phần thân trên thon gọn, săn chắc hơn.

tap-vai

Nếu thấy đau vai trong khi tập luyện, cơn đau có xu hướng gia tăng và kéo dài quá 2 - 3 ngày, bạn nên ngừng tập và nghỉ ngơi trong ít nhất một vài ngày tiếp theo.

Những người thường tập thể dục hoặc cử động nhiều ở vùng vai cần cảnh giác với một vài nguy cơ chấn thương như rách cơ chóp xoay vai, viêm gân chóp xoay, viêm quanh khớp vai, viêm bao hoạt dịch khớp vai… Nếu việc nghỉ ngơi, chườm mát vùng bị đau không đỡ, bạn nên chủ động đi khám để được tư vấn điều trị, tập vật lý trị liệu nếu cần.

 
Vi Bùi (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp