10 lợi ích sức khỏe của trà đen - Bạn đã biết chưa?

Bạn có biết uống trà đen mang lại nhiều lợi ích sức khỏe?

Uống trà đen giúp giảm nguy cơ tử vong?

Lợi ích bất ngờ của trà đen đối với sức khỏe

5 loại trà đen tốt cho sức khỏe chắc chắn bạn không biết

Mắc đái tháo đường type 2: Đừng bỏ qua lợi ích của trà đen!

Theo The Times of India, trà đen (hay còn gọi là hồng trà, trà lên men ở Trung Quốc) chứa 10 tác dụng hữu ích đối với sức khỏe dưới đây:

1. Giàu chất chống ô xy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do và giảm tổn thương tế bào trong cơ thể.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Pharmacognosy Reviews, các hợp chất phenolic, chất có tác dụng chống ô xy hóa, chiếm tới 30% trọng lượng khô của trà xanh và trà đen. Do đó, trà đen có thể giúp loại bỏ các gốc tự do và giảm tổn thương tế bào trong cơ thể. Nhờ đó, uống trà đen có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính.

2. Giảm nguy cơ phát triển khối u (ung thư)

Đây là kết luận sau các nghiên cứu gần đây do Viện ung thư Quốc gia Mỹ thực hiện. Theo đó, polyphenol có trong trà đen có thể làm giảm nguy cơ phát triển khối u. Đặc biệt, nó làm giảm nguy cơ ung thư da, ung thư vú, phổi và tuyến tiền liệt.

3. Tốt cho tóc và da

Các chất chống ô xy hóa và các chất dinh dưỡng thực vật khác trong trà đen giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và khởi động quá trình chữa bệnh. Trà đen rất tốt cho da vì nó giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng da và giúp làm mờ vết thâm. Thêm vào đó, trà đen cũng có tác dụng giúp trì hoãn lão hóa và giảm bọng mắt.

4. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Trà đen có chứa chất chống ô xy hóa flavonoid - chất có lợi cho sức khỏe tim mạch. Uống trà đen thường xuyên có thể giúp giảm nhiều yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim, bao gồm: huyết áp cao, cholesterol cao, mức triglyceride cao và béo phì.

5. Chống xơ vữa động mạch

Một nghiên cứu năm 2002 do Hiệp hội Hóa học Mỹ thực hiện trên chuột lang cho thấy rằng tiêu thụ trà đen hoặc trà xanh, với liều lượng tương đương với con người, có thể ngăn ngừa sự phát triển của chứng xơ vữa động mạch.

tie-guan-yin

Uống trà đen mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe - Ảnh: Internet

6. Giảm cholesterol xấu (LDL)

Cholesterol xấu (LDL) với liều lượng quá nhiều trong cơ thể có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe tiêu cực như suy tim hoặc đột quỵ. Nghiên cứu cho thấy việc uống 5 ly trà đen mỗi ngày giúp làm giảm 11% cholesterol LDL ở những người có mức cholesterol tăng nhẹ. Điều đó dẫn đến kết luận rằng trà đen giúp cải thiện mức cholesterol ở những người có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc béo phì.

7. Cái thiện sự tập trung, giúp tỉnh táo

Trà đen có chứa caffeine và một loại acid amin được gọi là L-theanine, có thể giúp cải thiện sự tỉnh táo và tập trung.

8. Tăng cường sức khỏe đường ruột

Tiêu thụ trà đen có lợi cho sức khỏe đường ruột. Điều này là nhờ trà đen có tác dụng kích thích sự phát triển của vi khuẩn tốt và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn xấu trong đường ruột.

9. Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Asia Pacific Journal of Clinical Nutrition, những người mắc bệnh đái tháo đường type 2 tiêu thụ lượng trà đen khác nhau trong khoảng thời gian 4 tuần. Kết quả cho thấy: Việc uống trà đen thường xuyên có thể có các tác dụng chống ô xy hóa và kháng viêm cho những người bị tình trạng này.

10. Hỗ trợ sức khỏe răng miệng

Các polyphenol có trong trà đen giúp ngăn chặn vi khuẩn gây sâu răng, cản trở sự phát triển của các enzyme vi khuẩn, tạo thành chất kết dính kết dính mảng bám trên răng của chúng ta. Nhờ đó, trà đen giúp giảm sự hình thành mảng bám và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trong khoang miệng.

220919125242-herbal-tea-wellness-stock

Bên cạnh trà xanh, trà đen cũng chứa nhiều lợi ích đối với sức khỏe mà bạn không nên bỏ lỡ - Ảnh: Internet

 
Phiêu Link (theo Times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp