Thay đổi lối sống - "chìa khóa" giúp kiểm soát suy giáp

Suy giáp không được điều trị có thể làm giảm khả năng sinh sản ở nữ giới

Cường giáp có thể chuyển thành suy giáp hay không?

Trầm cảm cười - nỗi buồn sau nụ cười

Nguyên nhân gây ra suy giáp và giải pháp từ thảo dược

Chấn động vùng đầu làm suy giảm chức năng não bộ

Cách phân biệt cường giáp và suy giáp

Theo Hindustan times, trong những năm gần đây, người mắc bệnh suy giáp tại Ấn Độ ngày càng gia tăng. Suy giáp là tình trạng tuyến giáp không thể sản xuất đủ hormone tuyến giáp. Loại hormone này chịu trách nhiệm điều chỉnh quá trình trao đổi chất của cơ thể, vì vậy khi thiếu hụt có thể ảnh hưởng đến mức năng lượng, cân nặng và sức khỏe tổng thể.

Chuyên gia dinh dưỡng người Ấn Độ Sheela Krishnaswamy chia sẻ ba thay đổi quan trọng trong lối sống có thể giúp kiểm soát bệnh suy giáp hiệu quả:

1. Lựa chọn đồ ăn vặt lành mạnh

Một chế độ ăn cân bằng, lành mạnh có thể giúp kiểm soát vấn đề cân nặng do suy giáp gây ra. Ăn một nắm hạnh nhân mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tăng cân - triệu chứng của bệnh suy giáp. Loại hạt này là một nguồn cung cấp tuyệt vời các chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin E, magne, protein, riboflavin, kẽm...

 

Theo một nghiên cứu, bổ sung 43gr hạnh nhân rang khô cùng chút muối mỗi ngày giúp giảm cảm giác đói, cải thiện lượng vitamin E và chất béo không bão hòa đơn (chất béo lành mạnh) trong chế độ ăn mà không tăng trọng lượng cơ thể.

Vì vậy, việc ăn vặt lành mạnh với hạnh nhân là một thay đổi tuyệt vời có thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng tốt ở người bị suy giáp. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các món ăn nhẹ thay thế khác như trái cây tươi, một cốc nhỏ muesli (loại ngũ cốc khô làm từ yến mạch, trái cây khô, các loại hạt, quả hạch và bột mỳ) hoặc một cốc rau mầm.

2. Tập thể dục thường xuyên

Hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp kiểm soát chứng suy giáp bằng cách tăng cường trao đổi chất và mức năng lượng. Bạn nên tập luyện 150 phút mỗi tuần với cường độ vừa phải. Một số bài tập tham khảo như đi bộ nhanh, chạy bộ, bơi lội, đạp xe, khiêu vũ....

3. Ngủ đủ giấc và kiểm soát căng thẳng

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Suy giáp có thể gây mệt mỏi, vì vậy bạn cần phải ngủ đủ giấc mỗi đêm. Cố gắng ngủ ít nhất 7-8h/đêm và tuân thủ theo lịch trình ngủ nhất định.

Ngoài ra, suy giáp cũng có thể gây căng thẳng cho một số người bệnh. Các bài tập thiền, yoga và hít thở sâu có thể giúp giảm mức độ căng thẳng và thúc đẩy thư giãn hiệu quả.

Lê Tuyết (Theo Hindustan Times)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết