Nguyên nhân gây ra suy giáp và giải pháp từ thảo dược

Suy giáp gây thiếu hụt hormone tuyến giáp, ảnh hưởng đến nhiều quá trình trong cơ thể

Cải thiện u tuyến giáp lành tính an toàn, hiệu quả

Ung thư tuyến giáp: Những thông tin quan trọng cần biết

Triệu chứng của u tuyến giáp lành tính là gì?

Nguyên nhân nào dẫn tới u tuyến giáp lành tính?

Nguyên nhân gây suy giáp phổ biến

Hormone tuyến giáp giúp cơ thể sử dụng năng lượng, giữ ấm; Đặc biệt giúp cho não, tim, cơ và các cơ quan khác hoạt động bình thường. Vì vậy, khi nồng độ hormone tuyến giáp quá thấp, bạn có thể nhận thấy mình lạnh hơn, dễ mệt mỏi hơn, da khô hơn, giảm trí nhớ, trầm cảm và táo bón.

Hội chứng suy giáp được chẩn đoán dựa trên kết quả xét nghiệm máu định lượng hormone tuyến giáp (T3, T4) và hormone tuyến yên TSH. Có nhiều nguyên nhân khiến tuyến giáp sản xuất không đủ hormone, dẫn đến suy giáp:

Suy giáp do rối loạn hệ miễn dịch

Đa phần nguyên nhân gây suy giáp là do rối loạn hệ miễn dịch, lúc này, chúng tấn công và tiêu diệt nhầm các tế bào tuyến giáp trong cơ thể. Suy giáp là hậu quả thường gặp ở người bị viêm tuyến giáp tự miễn, viêm tuyến giáp Hashimoto và viêm tuyến giáp xơ teo.

Suy giáp sau điều trị tuyến giáp

Triệu chứng suy giáp sau phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp thường không rõ ràng nhưng ảnh hưởng lớn tới sức khỏe

Triệu chứng suy giáp sau phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp thường không rõ ràng nhưng ảnh hưởng lớn tới sức khỏe

Phẫu thuật cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ tuyến giáp là chỉ định thường gặp với bệnh nhân ung thư tuyến giáp, Basedow. Nếu phải cắt bỏ toàn bộ tuyến giáp, khả năng bị suy giáp là rất cao. Điều trị iod phóng xạ cũng có thể gây ra tác dụng phụ là suy giáp.

Trong trường hợp này, người bệnh cần phải có chế độ bổ sung hormone tuyến giáp lâu dài cho cơ thể dưới sự giám sát của bác sỹ chuyên khoa.

Chế độ ăn thiếu iod là một nguyên nhân dẫn đến suy giáp

Tuyến giáp sử dụng iod để sản xuất hormone thyroxine, do đó, cần duy trì lượng iod vừa đủ để tuyến giáp hoạt động trơn tru. Tình trạng thiếu iod không còn là vấn đề đáng lo ngại ở nước ta, tuy nhiên, nếu bạn có chế độ ăn đặc biệt (kiêng muối, kiêng sữa, đang mang thai), hãy tham khảo ý kiến bác sỹ để bổ sung iod phù hợp.

Các thực phẩm giàu iod bao gồm: Động vật thân mềm có vỏ (trai, sò, ốc…), cá biển, trứng, sản phẩm từ sữa và rong biển.

Cải thiện sức khỏe tuyến giáp với sản phẩm thảo dược

 

Để cải thiện suy giáp hiệu quả, người mắc nên kết hợp sử dụng các sản phẩm thảo dược giúp tăng cường hệ miễn dịch tuyến giáp. Bởi nguyên nhân sâu xa của suy giáp là do rối loạn hệ miễn dịch tuyến giáp. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là chiết xuất hải tảo (rong biển).

Nghiên cứu tại Australia năm 2012 cho thấy, các hoạt chất sinh học trong hải tảo đóng vai trò như chất điều hòa miễn dịch và có ích trong hỗ trợ cải thiện các bệnh tuyến giáp, trong đó có suy giáp. Hơn nữa, hải tảo là nguồn thực phẩm giàu iod hỗ trợ điều hòa hormone tuyến giáp, chống oxy hóa, giúp duy trì sự toàn vẹn của tuyến giáp.

Không chỉ giúp bổ sung iod cho người bị suy giáp, sản phẩm còn có sự kết hợp của các thảo dược quý như cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao lá neem; Cùng các khoáng chất như kali iodid, magnesi… giúp tăng cường chống tự miễn, kháng viêm, chống oxy hóa, từ đó hỗ trợ cải thiện triệu chứng của suy giáp.

Trên thực tế, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có 97% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả cải thiện bệnh lý tuyến giáp sau khi sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là hải tảo.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp

ichgiapvuong

Thành phần: Hải tảo; Cao khổ sâm nam; Cao bán biên liên; Cao ba chạc, Cao lá Neem (Azadirachta indica); Magnesi (dưới dạng Magnesium lactate dihydrate); Kali iodid (tương đương 7,7 mcg Iod).

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

Đối tượng sử dụng:

- Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính.

- Người có nguy cơ bướu cổ.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu - AEROPHA

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 * 028. 62647169.

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết