10 lợi ích tuyệt vời của mướp đắng với sức khỏe và vẻ đẹp

Mướp đắng là loại thực phẩm giàu dược tính

Thanh mát bí đỏ nhồi mướp đắng

Những tác hại đáng sợ từ mướp đắng

Bài thuốc quý chữa bệnh liệt dương từ mướp đắng

6 lợi ích tuyệt vời của mướp đắng

Đái tháo đường tuýp 2

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy mướp đắng làm giảm lượng đường trong máu nhờ làm tăng quá trình chuyển hóa glucose. Theo đó, quả mướp đắng, nước ép hay chiết xuất mướp đắng có thể cải thiện sự dung nạp glucose, làm giảm lượng đường trong máu, giảm HbA1c (chỉ số đánh giá mức đường huyết) ở những bệnh nhân đái tháo đường.

Sỏi thận

Sỏi thận là bệnh có thể gây ra những triệu chứng cực kỳ đau đớn. Mướp đắng giúp làm giảm tình trạng acid cao gây ra sỏi thận, giúp loại bỏ sỏi thận theo cách tự nhiên.

Hạ mỡ máu

Mướp đắng có thể giúp giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể. Giảm cholesterol có thể giúp giảm đáng kể các bệnh tim mạch, đột quỵ…

Mướp đắng giúp hạ mỡ máu 

Ung thư tụy

Một trong những lợi ích sức khoẻ đáng ngạc nhiên nhất của mướp đắng là đặc tính chống ung thư. Mướp đắng làm gián đoạn quá trình sản xuất glucose, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tụy. Mướp đắng cũng có thể “bỏ đói” các tế bào ung thư gan, ruột kết, vú hoặc tuyến tiền liệt.

Lợi ích với làn da

Các loại thực phẩm và đồ uống từ mướp đắng đều có lợi cho da. Ăn mướp đắng thường xuyên rất hữu ích trong điều trị trứng cá, vẩy nến, eczema... Một trong những lợi ích đáng chú ý của mướp đắng là làm sạch máu.

Giảm cân

Giống như hầu hết các loại rau củ, mướp đắng có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng lượng calorie rất thấp. Do đó, bạn hoàn toàn có thể Giảm cân hoặc duy trì cân nặng khỏe mạnh nhờ mướp đắng. Các đặc tính hỗ trợ điều trị đái tháo đường tuýp 2 cũng giúp Giảm cân và duy trì sức khỏe.

Mướp đắng tốt cho bệnh nhân đái tháo đường

Bổ gan

Mướp đắng giúp hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện chức năng túi mật. Các bệnh như xơ gan, viêm gan và táo bón có thể thuyên giảm nhờ mướp đắng. Mướp đắng cũng giúp giảm cân, làm giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích.

Tiêu hóa carbohydrate

Đây là lợi ích rất quan trọng đối với những bệnh nhân đái tháo đường type 2. Mướp đắng giúp carbohydrate được chuyển hóa nhanh hơn, tương đương với việc ít chất béo lưu trữ trong cơ thể, từ đó giúp giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Tiêu hóa carbohydrate cũng giúp tăng trưởng và phát triển cơ bắp.

Nguồn vitamin K

Mướp đắng rất giàu vitamin K. Loại vitamin này góp phần củng cố sức khỏe xương, đông máu và chống viêm. Những người bị viêm khớp có thể giảm đau và viêm khớp nhờ vitamin K.

Tăng cường miễn dịch

Hệ miễn dịch khỏe mạnh là vô cùng quan trọng để ngăn ngừa nhiễm trùng và bệnh tật. Thêm mướp đắng vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa cảm lạnh, cải thiện hệ tiêu hóa. 

Hoài Thương H+ (Theo Lifehack.org)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng