Top 12 thực phẩm giúp bạn tăng cân mà không cần dùng thuốc

Ăn các loại thực phẩm dưới đây giúp bạn tăng cân nhanh chóng

10 thói quen vào buổi tối khiến bạn dễ tăng cân

8 dấu hiệu cảnh báo đường huyết đang tăng cao rõ rệt

Bà bầu tăng cân quá mức, ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào?

Nhịp tim nghỉ ngơi tăng cao, đâu là nguyên nhân tiềm ẩn?

Thịt đỏ

Thịt đỏ có chứa nhiều cholesterol, protein và sắt. Một số loại thịt còn chứa chất béo tốt. Để giúp tăng cân lành mạnh hơn, bạn có thể nấu thịt đỏ cùng với dầu olive.

Bơ đậu phộng (bơ lạc)

Đậu phộng giàu đạm và chất béo, là sự lựa chọn lý tưởng cho những người đang muốn tăng cân. Bơ đậu phộng cũng chứa vitamin B, E, acid folic, magne... Bạn có thể phết một lớp bơ đậu phộng lên bánh mì để ăn sáng, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Sữa nguyên kem

Một trong những giải pháp đơn giản nhất để tăng cân là thay thế sữa ít béo bằng sữa nguyên kem. 

Trái cây

Một số loại trái cây đặc biệt là xoài, chuối, đu đủ và dứa có chứa lượng đường tự nhiên, có thể giúp bạn no lâu và tăng cân tốt hơn.

Quả bơ

Quả bơ chứa chất béo lành mạnh, nhiều loại vitamin và khoáng chất như vitamin E, acid folic và kali. Bạn có thể thêm bơ vào các món salad hay làm sinh tố.

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám chứa nhiều chất xơ và dưỡng chất giúp bổ sung calo và tốt cho sức khỏe hơn bánh mì trắng.

Bơ có hàm lượng calo cao hơn và bạn có thể thêm nó vào công thức nấu ăn thay vì sử dụng dầu ăn. Tuy nhiên, bơ có chất béo bão hòa, do đó bạn nên ăn bơ ở mức độ vừa đủ. 

Ghee 

Ghee cũng là một dạng bơ, nhưng được cô đặc. Ghee bò tự nhiên có chứa chất chống oxy hóa, acid béo chuỗi trung bình, giúp tiêu hóa tốt và chống lại vi khuẩn.

Các loại hạt

Khi nói đến việc tăng cân thì các loại hạt là một sự lựa chọn tốt. Các loại hạt chứa chất béo và rất giàu dinh dưỡng, nên có thể lựa chọn làm bữa ăn nhẹ tuyệt vời. Hạt cũng chứa chất xơ nên giúp bạn no lâu hơn. Để ngon hơn và bổ sung nhiều dinh dưỡng hơn, bạn nên mix (trộn) các loại hạt cùng với nhau.

Pho mát

Hầu hết các loại pho mát đều có hàm lượng chất béo cao, vì vậy sẽ giúp bạn tăng cân tự nhiên. Bạn có thể dùng pho mát sữa dê và pho mát parmesan trong nhiều công thức nấu ăn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tiêu thụ chúng với số lượng vừa đủ.

Khoai tây

Khoai tây có nhiều carbohydrate sẽ giúp bạn tăng cân nhanh hơn. Chúng cũng có hàm lượng protein cao, chứa nhiều chất xơ và cũng chứa hàm lượng vitamin C tốt. 

Chuối

Chuối có chứa kali, carbohydrate và nhiều dưỡng chất khác sẽ giúp tăng năng lượng nhanh, giúp bạn khỏe mạnh và tăng cân nhanh.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng