5 thực phẩm không ngờ giúp bạn giảm cân

Béo phì, thừa cân khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp

Ăn uống gì vào buổi tối để giảm cân nhanh?

Thêm những nguyên liệu này vào nước uống giúp giảm cân hiệu quả hơn

Thuốc trị đái tháo đường có thể giúp người béo phì giảm cân?

10 loại trái cây có khả năng đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

Hạt hồ trăn (hạt dẻ cười)

Mặc dù hạt hồ trăn có chứa chất nhiều calo nhưng nó lại không khiến bạn bị tăng cân. Nguyên nhân là do hồ trăn chứa nhiều protein và chất xơ  giúp ổn định lượng đường trong máu khiến bạn no lâu hơn.

Hạt dẻ cười giúp giảm cân hiệu quả

Khoai tây 

Nhiều người nghĩ rằng ăn khoai tây có thể làm họ tăng cân. Tuy nhiên điều này chỉ đúng nếu bạn ăn khoai tây chiên hoặc bim bim làm từ khoai tây. Trên thực tế, ăn khoai tây luộc có thể giúp bạn giảm cân và kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả. Nguyên nhân là do món ăn này chứa nhiều chất xơ và carb lành mạnh, giúp no lâu.

Ngoài chứa carbohydrate thấp, bơ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất, chất béo và chất xơ tốt cho cơ thể. Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy, ăn bơ không chỉ giảm cân mà còn làm giảm cholesterol xấu LDL trong cơ thể.

Bơ không chỉ giảm cân mà còn rất tốt cho tim mạch

Bơ đậu phộng

Các chất béo không bão hòa đơn trong bơ đậu phộng giúp cơ thể duy trì cholesterol ở mức ổn định và giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Theo tiến sỹ Walter Willett - giáo sư dinh dưỡng từ Đại học y tế công cộng Harvard, Mỹ: “Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn các  loại hạt hoặc bơ đậu phộng trong khẩu phần ăn ít có nguy cơ mắc tim mạch hoặc đái tháo đường so với những người ít ăn 2 loại trên”

Mỳ ống

Một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện St. Michael ở Toronto, Canada cho thấy ăn mỳ ống khi đang ăn kiêng không làm bạn tăng cân. Tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: "Thực tế, ăn mỳ ống không khiến bạn tăng cân, thậm chí nó còn giúp giảm cân nhẹ. Vì vậy, bạn có thêm mỳ ống vào chế độ ăn kiêng của mình mà không lo tăng cân".

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp