6 món ăn nhẹ giúp bạn ngủ ngon

Thiếu ngủ hoặc ngủ chập chờn gây cảm giác mệt mỏi và hay cáu kỉnh

Thảo dược xua tan nỗi lo mất ngủ

Những quan niệm sai lầm khiến bạn càng thêm mất ngủ

Mất ngủ - phải làm sao?

Trị mất ngủ không cần thuốc

Nên nhớ rằng, nếu bị mất ngủ một thời gian quá dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng, đến chức năng của các bộ phận trong cơ thể. Tuy nhiên, chỉ cần chú ý thay đổi một chút về thói quen và chế độ ăn đã có thể cải thiện được chất lượng giấc ngủ của bạn. Cùng tham khảo những món ăn nhẹ hấp dẫn dưới đây, chúng sẽ giúp bạn ngủ sâu hơn đấy!
Bột yến mạch với sữa và mật ong
Yến mạch rất tốt cho tim và có chứa melatonin có thể giúp bạn ngủ ngon, thư giãn hơn mỗi tối
Yến mạch thường được dùng cho bữa sáng, nó rất tốt cho tim và là một trong những thực phẩm có chứa melatonin có thể giúp bạn ngủ ngon, thư giãn hơn mỗi tối. Melatonin được sản sinh trong cơ thể tỷ lệ thuận với con người, nên người cao tuổi thường mất ngủ và cần chống mất ngủ bằng thực phẩm bổ sung melatonin.
Thêm chút sữa ấm cũng chứa melatonin và tryptophan - amino acid có trong gà tây, gây buồn ngủ, khuấy đều cùng một thìa mật ong là chất thư giãn tự nhiên, vậy là đã có một món ăn nhẹ rất tốt cho giấc ngủ rồi.
Nên ăn khoảng 90 phút trước khi ngủ, chừng 1/2 bát yến mạch.
Chuối và hạnh nhân
Chuối có nhiều kali, giúp kích thích giấc ngủ sâu, và maggie gây buồn ngủ
Theo một nghiên cứu mới đây, chuối có nhiều kali, giúp kích thích giấc ngủ sâu, và maggie gây buồn ngủ. Cũng có thể bổ sung thêm hạnh nhân (thêm 23 hạt hạnh nhân nữa) chứa thêm nhiều maggie và trytophan hơn, lại thành món ăn nhẹ ngon tuyệt giúp dễ ngủ hơn.
Nên ăn 90 phút trước khi ngủ, chừng 1/2 quả chuối vừa phải và 23 hạt hạnh nhân.
Nước ép quả anh đào
Uống một ly nước ép anh đào trước khi ngủ có thể chống lại chứng mất ngủ do tuổi tác 
Tương tự với yến mạch, quả anh đào chứa lượng melatonin cao nhất trong tất cả các loại thực phẩm. Nghiên cứu của Tạp chí Thực phẩm Y tế cho thấy uống một ly nước ép anh đào trước khi ngủ có thể chống lại chứng mất ngủ do tuổi tác.
Nên uống một ly 250ml vào buổi sáng và một ly trước khi ngủ hai tiếng.
Cơm tẻ và hạt đậu
Các loại hạt đậu rất giàu maggie, acid folic, kali và vitamin B giúp cân bằng nhịp sinh học 
Các loại hạt đậu như đậu Hà Lan và đậu lăng rất giàu maggie, acid folic, kali và vitamin B giúp cân bằng nhịp sinh học. Cùng với thực phẩm có lượng glycemic carbohydrate cao như gạo tẻ sẽ giúp bạn ngủ nhanh và sâu hơn.
Nên ăn vào bữa tối ít nhất bốn tiếng trước khi ngủ. Một nửa bát cơm và một nửa bát đậu đã nấu chín.
Bơ và bánh quy giòn
Bơ rất giàu calci và trytophan giúp giảm căng thẳng, thư giãn cơ thể để kích thích sản xuất chất melatonin
Nếu muốn ăn nhẹ, một miếng bơ nhỏ với bánh quy giòn từ ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp kiểm soát giấc ngủ bằng cách tăng lượng serotonin và melatonin. Bơ không giúp buồn ngủ như một cốc sữa ấm nhưng rất giàu calci và trytophan giúp giảm căng thẳng, thư giãn cơ thể để kích thích sản xuất chất melatonin.
Một nghiên cứu mới đây cũng cho thấy rằng, ăn bơ có thể đem lại những giấc mơ sinh động hơn. Thêm nữa, loại bơ bạn ăn có thể quyết định bạn sẽ mơ gì nữa đấy.
Nên ăn ít nhất 30 phút trước khi ngủ, chừng hai miếng bơ nhỏ và 2 - 3 chiếc bánh quy nhỏ.
Khoai lang với rau màu xanh sẫm 
Khoai lang kết hợp với rau xanh tạo ra kali giúp cơ thể có được giấc ngủ sâu
Khoai lang kết hợp với rau xanh như rau cải hoặc rau bina tạo ra kali giúp cơ thể có được giấc ngủ sâu, lấy lại sức sau một ngày mệt mỏi.
Bổ sung dưỡng chất giúp ngủ ngon bằng những món ăn hấp dẫn thì thật tuyệt, nhưng đối với những người luôn bận rộn, hay phải đi công tác xa, mất ngủ thường xuyên, stress với công việc sẽ không thể có thời gian chế biến dù là những món ăn nhẹ. 
Nên ăn ít nhất 90 phút trước khi ngủ, chừng một củ khoai vừa và nửa bát rau xanh.
GoodNight công dụng: Bổ sung Melatonin nhằm giúp an thần, tạo giấc ngủ dễ dàng, ngon giấc trong các trường hợp mất ngủ do nhiều nguyên nhân khác nhau như thay đổi múi giờ, suy nhược thần kinh, stress, giúp tỉnh táo và giảm mệt mỏi sau khi ngủ dậy.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho người khó ngủ, mệt mỏi do thay đổi múi giờ, suy nhược thần kinh, stress, người già và điều hòa đồng hồ sinh học của cơ thể.
Cách dùng: Dùng mỗi ngày một lần, mỗi lần 1 - 2 viên, nên dùng buổi tối trước khi đi ngủ 1 - 2 giờ đồng hồ.
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Tuệ Viên H+ (Theo huffingtonpost)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già