Bí quyết cho bữa sáng nhanh gọn và an toàn

Những bữa sáng bên nhau sẽ giúp gia đình thêm gắn kết

Bỏ bữa sáng làm tăng nguy cơ đột quỵ

Bị đái tháo đường đừng dại bỏ bữa sáng

Cách làm trứng hấp cam tươi tuyệt ngon cho bữa sáng

8 thực đơn buổi sáng đủ chất và không tăng cân

Bữa sáng đơn giản với món soup cà rốt thanh đạm ăn kèm bánh mỳ

Phở, bún, mì, miến...

Hãy chuẩn bị một chiếc nồi ủ, 1kg xương heo (loại xương ống hoặc xương cục), trần qua nước sôi,  rửa lại với nước sạch cho hết mùi hôi, ninh tiếp khoảng 15 phút sau đó bỏ vào nồi ủ qua đêm. Thịt bò, heo hoặc tim cật, hành ngò thái sẵn bỏ vào hộp từ hôm trước. Sáng dậy, chỉ việc bật bếp, nồi nước dùng vẫn còn nóng, xương nhừ tơi, ngọt lừ đã sẵn sàng, bỏ thêm gia vị vừa miệng. Mì, bún, miến.. trần qua nước sôi cho mềm bỏ vào bát cùng thịt. Nhúm hành mùi trên cùng, dội canh nóng đã nêm nếm vừa miệng. Bữa sáng yêu thích thật đơn giản.

Phở - món ăn sáng được nhiều người lựa chọn

Cháo

Gạo xay vỡ từ trước hoặc mua loại gạo dành riêng để nấu cháo hiện nay bán sẵn rất tiện dụng. Bạn mua sườn, thịt bò, nạc thăn heo..., tuỳ theo món cháo định ăn, cho cùng với gạo đã được đãi kỹ, thêm gia vị, đun sôi khoảng 15 phút, hớt sạch bọt rồi bỏ vào nồi ủ. Sáng ra nồi cháo đã nhừ nục, đặt lên bếp 3 phút cho sôi lại, nêm nếm vừa miệng, múc ra tô, thêm hành ngò, hạt tiêu. Tô cháo nóng hổi đã sẵn sàng chỉ sau chừng mươi phút.

Cháo luôn thích hợp cho cả gia đình

Cơm

Cách tốt nhất là bạn hãy cắm một nồi cơm trước khi đi ngủ. Trong tủ lạnh nên có sẵn một món cá kho, thịt đông, thịt kho hoặc tôm rang, dưa kim chi..., rau nhặt rửa sạch, xoong nấu canh chuẩn bị sẵn trên bếp. Sáng dậy, trong lúc nấu bát canh hãy tranh thủ làm nóng món kho. Chỉ sau 5 phút là bạn đã có thể dọn bàn ăn cho cả nhà.

Bữa sáng với cơm kèm món mặn luôn lý tưởng nhất cho cả nhà

Xôi

Món này cũng hoàn toàn đơn giản vì nồi cơm điện sẽ thay chiếc trõ cồng kềnh giúp bạn có môt nồi xôi cực kỳ nhanh gọn từ tối hôm trước mà sáng ra vẫn nóng hổi, thơm phức. Chỉ cần có ruốc, thịt kho trứng, khoanh giò, vài thanh lạp xưởng hoặc lọ vừng được chuẩn bị sẵn từ hôm trước. Đây là những món mặn có thể bảo quản được vài ngày và hoàn toàn có thể chủ động trước. Sau khi hoàn tất việc vệ sinh cá nhân, chỉ cần lấy bát đĩa và sắp cho mỗi người một phần xôi theo từng khẩu vị của mỗi thành viên cực kỳ nhanh gọn.

Xôi là món khoái khẩu của rất nhiều người


Chỉ mất 15 phút cho việc chuẩn bị từ tối hôm trước và mươi phút cho buổi sáng hôm sau, bạn đã hoàn toàn có một bữa sáng thịnh soạn cho cả nhà cực kỳ tiết kiệm, ngon lành, sạch sẽ và bảo đảm sức khỏe cho chính mình và những người thân yêu.


Phương Nhi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng