Ăn uống như thế nào để cải thiện khả năng sinh sản?

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng đối với khả năng sinh sản

10 loại thảo mộc giúp tăng khả năng sinh sản cho nữ giới

Thiếu kẽm có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ

Video: 5 điều về khả năng sinh sản mà phụ nữ nên biết

7 loại thực phẩm giúp tăng khả năng sinh sản cho phụ nữ

Lựa chọn carbs phức tạp (complex carbs)

Theo nghiên cứu của trường Đại học Harvard (Mỹ), bạn nên ăn nhiều carbs phức tạp và hạn chế các carbs đơn giản (simple carbs). Nguyên nhân là vì cơ thể của bạn sẽ tiêu hóa carbs đơn giản có trong các thực phẩm như bánh quy, bánh ngọt, bánh mì trắng hoặc gạo trắng... một cách nhanh chóng và sau đó biến chúng thành đường huyết. Các loại carbs phức tạp có trong các thực phẩm như trái cây, đậu, ngũ cốc nguyên cám và rau củ... được cơ thể tiêu hóa chậm, có tác dụng điều hòa lượng đường trong máu và insulin. Nhờ đó, giúp cải thiện chất lượng trứng, tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ.

Lựa chọn chất béo không bão hòa

Bạn cũng nên tránh xa tất cả các loại chất béo chuyển hóa và cố gắng ăn nhiều chất béo không bão hòa. Các chất béo chuyển hóa cực kỳ có hại và được tìm thấy trong các loại thực phẩm như đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên rán, khoai tây chiên... sẽ làm tăng sức đề kháng insulin của cơ thể.

Insulin trong cơ thể giúp di chuyển glucose từ máu đến các tế bào trong cơ thể. Do đó, khi bị kháng insulin thì việc di chuyển glucose vào các tế bào sẽ trở nên khó khăn hơn. Điều này khiến tuyến tụy sản xuất ra nhiều insulin hơn nữa và làm tăng lượng insulin trong máu. Nồng độ insulin trong máu cao có thể gây ra rối loạn trao đổi chất trong cơ thể và do đó sẽ ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng.

Ăn nhiều protein từ thực vật

Các nghiên cứu của Đại học Harvard cũng chỉ ra rằng, tiêu thụ nhiều protein từ các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật và hạn chế thịt đỏ sẽ giúp phụ nữ tăng khả năng sinh sản. Tất cả các loại protein từ thực vật đều cung cấp các chất béo lành mạnh. Protein từ thực vật cũng có hàm lượng calorie thấp, do đó cũng rất có lợi nếu phụ nữ đang muốn giảm cân.

Lựa chọn các sản phẩm từ sữa

Phụ nữ có thể cải thiện khả năng sinh sản bằng các sản phẩm từ sữa

Tiêu thụ các loại thực phẩm làm từ sữa có thể giúp phụ nữ khỏe mạnh và giúp quá trình rụng trứng tốt hơn. Sữa và các sản phẩm từ sữa rất giàu calci, không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn giúp quá trình thụ thai được thuận lợi. Các sản phẩm từ sữa có hàm lượng protein cao, giúp trứng và buồng trứng hoạt động tốt, giảm bớt các vấn đề về rụng trứng.

Bổ sung vitamin tổng hợp, thực phẩm chức năng

Dùng các loại vitamin tổng hợp và thực phẩm chức năng hàng ngày cũng rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ. Các loại vitamin tổng hợp và thực phẩm chức năng giúp quá trình rụng trứng của phụ nữ diễn ra một cách tốt nhất. Các nghiên cứu của Đại học Harvard chỉ ra rằng, những phụ nữ dùng vitamin tổng hợp và thực phẩm chức năng hàng ngày sẽ ít có khả năng gặp phải các vấn đề như vô sinh so với những phụ nữ không sử dụng. Tuy nhiên, phụ nữ nên tham khảo ý kiến các bác sỹ trước khi đưa ra quyết định về việc sử dụng các sản phẩm này.

Hạn chế đồ uống có gas và lựa chọn nước ép trái cây

Phụ nữ nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe sinh sản, hỗ trợ sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Lượng trà, cà phê và rượu nên được hạn chế nếu bạn muốn có thai và đặc biệt cần tránh xa các loại đồ uống có gas. Theo nghiên cứu, uống các loại đồ uống nêu trên quá thường xuyên có thể có tác động xấu đến khả năng rụng trứng, làm ảnh hưởng đến khả năng mang thai.

Để cải thiện khả năng sinh sản, bạn nên uống nước ép trái cây, vừa tươi ngon lại bổ dưỡng.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng