Tại sao bạn không nên vứt bỏ hạt của những loại quả này?

Hạt xoài, hạt cam… rất cứng, khó ăn nhưng lại giàu giá trị dinh dưỡng

Vỏ quả kiwi: Đừng vứt bỏ khi ăn!

Có nên ăn hạt quả bơ?

Vỏ hạt trái bơ - thuốc điều trị ung thư và bệnh tim tiềm năng

Thói quen khiến bạn mất các vitamin, khoáng chất quan trọng

Đừng vứt bỏ hạt của những loại quả dưới đây, vì chúng có nhiều giá trị dinh dưỡng mà bạn không thể ngờ tới:

Hạt xoài

Hãy thử nướng hạt xoài cho đến khi lớp vỏ bên ngoài nứt ra. Bỏ lớp vỏ cứng bên ngoài và ăn phần nhân bên trong của hạt. Hạt xoài có thể giúp giúp làm sạch gàu, kiểm soát bệnh đái tháo đường, giảm viêm nhiễm, béo phì, tiêu chảy và phòng ngừa một số bệnh tim mạch.

Hạt quả vối rừng (Jamun)

Hạt quả vối rừng có thể giúp hạ đường huyết, tăng cường thải độc...

Bạn có thể phơi khô hạt quả vối rừng, sau đó nghiền nhỏ chúng thành bột. Thêm bột hạt vối rừng vào một số loại đồ uống, món tráng miệng… có thể giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường, giúp hạ huyết áp, tăng cường thải độc và khắc phục các rối loạn tiêu hóa hay bệnh dạ dày.

Hạt dưa hấu

Bạn có thể rang hạt dưa hấu và ăn chúng trực tiếp. Hạt dưa hấu có thể giúp kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa viêm nhiễm và hỗ trợ điều trị tình trạng nhiễm khuẩn trong cơ thể.

Hạt đu đủ

Bạn có thể ăn hạt đu đủ sống, nhưng lưu ý chúng có mùi khá nồng và hơi khó ăn. Tốt hơn hết, mỗi lần, bạn chỉ nên ăn khoảng 1 thìa cà phê hạt đu đủ. Chúng có thể giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề tiêu hóa.

Hạt quả bơ

Hãy thử đập nhỏ hạt quả bơ và cho vào xay cùng các món sinh tố. Hạt quả bơ có khả năng chống ung thư, giúp giảm cholesterol dư thừa trong cơ thể.

Hạt cam

Thử phơi khô hạt cam, sau đó nghiền chúng thành bột để thêm vào các loại đồ uống, món tráng miệng trong chế độ ăn hàng ngày. Có thể trộn bột hạt cam với shikakai - một tinh chất giúp thúc đẩy tốc độ mọc tóc, cũng như hạn chế rụng tóc.

Hạt quả việt quất

Hạt quả việt quất có thể được ăn trực tiếp, giúp cải thiện giấc ngủ, khắc phục tình trạng mất ngủ. Loại hạt này cũng có khả năng chống viêm mạnh mẽ, tốt cho da và tóc. Ngoài ra, ăn hạt quả việt quất cũng giúp phòng ngừa một số bệnh ung thư.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng