Mẹo giảm cân ngày Tết

Chuẩn bị những thực phẩm lành mạnh giúp giảm cân trong ngày Tết

Video: Mẹo giảm cân nhanh đón Tết

Ăn Tết “thả phanh” coi chừng phát bệnh

Để "ăn Tết" vui và khỏe

Ăn Tết hết lo với mứt, kẹo “của nhà làm được”

Dưa chuột

Do dưa chuột có chứa nhiều nước, hàm lượng calo thấp nên giảm cân bằng dưa chuột là phương pháp lý tưởng cho những ai muốn giảm cân. Nhai dưa chuột là bài tập rất tốt cho răng của bạn, chất xơ của nó cũng có lợi cho việc tiêu hóa. Giảm cân bằng dưa chuột hàng ngày sẽ có ích với ngay cả những người bị táo bón mạn tính.

Dầu dừa

Nên sử dụng dầu dừa thay cho dầu ăn bình thường sẽ giúp quá trình chuyển hóa calo tốt hơn, đốt cháy mỡ thừa thành năng lương đi nuôi cơ thể. Đồng thời, dầu dừa là một loại thực phẩm đào thải độc tố ra ngoài cơ thể cực kỳ tốt, đồng thời giảm cân hiệu quả.

Trứng

Trứng ngăn ngừa mỡ thừa do chứa nhiều protein, giúp no lâu được nhiều người lựa chọn trong phương pháp giảm cân. Tuy nhiên mỗi ngày chỉ nên ăn 1 - 2 quả trứng.

Bắp cải

Bắp cải là một trong những loại thực phẩm có tác dụng giảm cân nhanh và hiệu quả thích hợp cho rất nhiều người. Bắp cải là loại rau giàu lutein, beta-carotene, vitamin C, folate, khoáng chất, chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Tích cực tham gia vào quá trình trao đổi chất, giúp tiêu hao nhiều năng lượng, đông thời chất xơ trong bắp cải giúp hạn chế táo bón, đào thải mỡ thừa, hấp thụ chất béo tích tụ.

Nấm

Nấm đem lại hiệu quả giả cân cao bởi tính chất làm mau no, nấm chứa rất ít chất béo, chất đường. Trong nấm có chứa một lượng rất lớn chất đạm, chất sợi xơ, các chất vitamin và chất khoáng. Nấm chứa ít calo, ít chất béo, carbohydrate và natri nhưng lượng nước trong nấm lại rất cao (chiếm tới 80 - 90%) và lượng chất xơ cũng tương đương.

Ăn nấm thường xuyên có thể làm giảm rõ rệt nồng độ triglyceride và các lipoprotein có trong cholesterol xấu, đồng thời làm tăng lượng lipoprotein có trong cholesterol tốt khiến mạch máu thông tốt hơn, và duy trì cơ thể gọn gàng. Ngoài ra, trong nấm còn chứa rất nhiều vitamin và chất khoáng giúp cân bằng dinh dưỡng trong quá trình giảm béo nên việc giảm béo với nấm bạn vẫn luôn cảm thấy khỏe khoắn và thoải mái.

Dưa hấu

Trong dưa hấu có chứa các chất vi lượng và vitamin, nước chiếm 90% trọng lượng. Vì vậy, dưa hấu được chọn làm thực phẩm giảm cân rất hiệu quả.

Táo

Táo chứa nhiều acid malic giúp phân giải những tế bào mỡ tích tụ trong cơ thể, có thể phòng chống tăng cân. Giảm cân bằng táo là phương pháp giảm bớt lượng mỡ trong cơ thể bằng cách dùng loại quả này thay thế các thực phẩm khác trong vòng 3 ngày.

Đậu nành

Bạn có thể uống sữa đậu nành mỗi ngày. Bởi trong đậu nành có nhiều dưỡng chất, đặc biệt protein cao, lượng đường và chất béo thấp. Các chất béo không bão hòa đơn có trong sữa đậu nành giảm cân hiệu quả vì vừa có tác dụng ngăn cản sự gia tăng mỡ trong máu vừa ức chế các chất béo trong ruột và ngăn hấp thụ cholesterol.

Nước cam/trái cam

Nước cam không chỉ giúp tăng sức đề kháng, chống lại những vi khuẩn gây hại cho cơ thể mà nó còn có khả năng thay nước giải khát cực kỳ hữu hiệu nhờ lượng đường trong cam tự nhiên và ít hơn hẳn so với các loại nước giải khát có chứa nhiều calorie khác. Chất poliphenol có trong cam còn có thể duy trì độ ẩm hoặc lượng nước trong cơ thể giúp làm dạ dày của bạn no lâu hơn. Mỗi ngày bạn có thể tự thưởng thức cho mình 1 trái cam, hoặc một ly nước ép cam ít đường, sẽ hổ trợ tốt quá trình chuyển hóa chất, đốt cháy mỡ thừa cho cơ thể.

Trà xanh

Một chế độ luyện tập khoa học, một khẩu phần ăn hợp lý cùng 3 – 4 ly trà xanh mỗi ngày giúp bạn rút ngắn thời gian giảm béo. Bởi trà xanh chứa chất caffeine giúp nâng cao lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường năng lực phân giải mỡ thừa. Trà xanh có thể giúp cơ thể đốt cháy 100 đơn vị calo mỗi ngày.

Các loại quả hạch

Quả hạch rất giàu chất xơ và protein, giúp bạn cảm thấy tâm trạng vui vẻ. Chúng cũng chứa nhiều các acid béo omega-3, phytochemicals, vitamin và kali.

Cà chua

Cà chua loại thực phẩm rất quen thuộc, gần gũi. Cà chua có nhiều công dụng làm đẹp, bổ dưỡng đặc biệt là giảm cân. Cà chua căng mọng, có vị chua, chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể bao gồm các vitamin C (39%), vitamin A (30%), vitamin k (12%) và kali (12%), hàm lượng chất xơ cao giúp đáp ứng 8% lượng calo cần thiết cho cơ thể, đồng thời giảm đường trong máu, từ đó giảm cholesterol trong cơ thể. Đồng thời chất xơ trong cà chua giúp hấp thụ lượng mỡ thừa trong cơ thể và thải ra ngoài cùng với các độc tố. 

Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp