Đường ở Hà Tĩnh chảy nhựa vì nắng nóng

Nhựa đường chảy ra, dính vào đế giày của người qua đường (Ảnh: Đức Hùng)

Hà Nội: Xót xa bà lão vô gia cư chết thảm vì nắng nóng

Muôn kiểu “chạy trốn” nắng nóng trong bệnh viện

Hà Nội: Nắng nóng, người lớn và trẻ em vật vã trong bệnh viện

Chùm ảnh nắng nóng kinh hoàng ở Ấn Độ khiến 1.412 người chết

Đường Nguyễn Du dài khoảng 2km, nối liền giữa Quốc lộ 1A và đường Nguyễn Công Trứ. Đoạn chảy lớp nhựa bề mặt dài khoảng 350m. Nhựa chảy ra rất dày và dẻo, nếu không để ý đi qua, người và các phương tiện dễ bị dính nhựa.

Ông Đậu Tám – Phó phòng Kế hoạch kỹ thuật, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh lý giải, khi thi công, đơn vị đã làm đúng tiêu chuẩn, nhưng do đường vừa được thi công sửa chữa trong vòng hai tuần trở lại đây đã gặp đợt nắng nóng kéo dài nên hiện tượng chảy nhựa là khó tránh khỏi.

Thêm nữa, đây cũng là đoạn đường xe vận tải chạy qua nhiều, người dân thấy bụi nên đã quét bột đá đi, chỉ còn lại lớp nhựa, khi gặp nắng nóng gay gắt như những ngày qua mặt đường đã chảy nhựa vì thiếu sự kết dính.

Để giải quyết tạm thời tình trạng này, ông Tám cho biết: “Chúng tôi sẽ cho người chở đá đi rải để chống việc đường chảy nhựa, ảnh hưởng đến giao thông”.

Những ngày qua, nhiệt độ các tỉnh miền Trung liên tục tăng cao, nhiều ngày trên 40 độ C. Trong 7 ngày tới, khu vực này chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

PV H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn