Chỉ dẫn chọn nệm giường hợp với tư thế ngủ quen thuộc của bạn

Nên chọn loại nệm nào: Nệm Latex, Hybrid hay Memory Foam?

Không thể ngờ đệm giường lại chứa những chất độc này

6 lý do khiến người cao tuổi bị mất ngủ

Phòng ngủ thế nào giúp bạn ngủ ngon hơn?

Những thiết bị thông minh trong gia đình giúp ngủ ngon hiệu quả

Mỗi người đều chọn cho bản thân một tư thế ngủ mà họ cho rằng thoải mái nhất. Có 3 tư thế ngủ phổ biến nhất với những ưu và nhược điểm khác nhau:

Nằm nghiêng: Nằm nghiêng khi ngủ rất tốt cho sức khỏe, giúp giảm ngáy và giữ cho cột sống kéo dài. Tuy nhiên, nó có thể gây kéo giãn dây chằng, làm vòng 1 chảy xệ và gây nhiều vết nhăn trên da.

Nằm ngửa: Có thể ngăn ngừa các cơn đau lưng, đau cổ, giảm hiện tượng trào ngược dạ dày - thực quản, giảm hình thành các nếp nhăn trên da... Tuy nhiên, phần lưng sẽ bị dồn nén và đè nặng.

Nằm sấp: Nằm sấp hay nằm úp có thể giúp bạn dễ thở, đỡ ngáy, nhưng lại gây đau cổ, đau lưng, tạo nếp nhăn và khiến vòng 1 chảy xệ.

Việc chọn lựa đúng loại nệm giường/đệm giường sẽ giúp bạn khắc phục được nhược điểm của các tư thế ngủ. Tìm hiểu ngay trong infographic dưới đây:

Chất lượng giấc ngủ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Để có được một giấc ngủ ngon, không mệt mỏi khi thức dậy, bạn nên có thói quen vệ sinh giấc ngủ khoa học, bao gồm: Ấn định giờ ngủ và thức dậy; Hạn chế ánh sáng và tiếng ồn; Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ; Đi bộ 20 - 30 phút vào chiều tối; Ăn nhiều rau củ quả và tránh chất kích thích; Thư giãn, xả stress; Sử dụng thảo dược như nữ lang, trinh nữ, lá sen, bình vôi... hoặc các loại thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng Goldream giúp ngủ ngon, không mệt mỏi vào buổi sáng:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp