6 điều đơn giản nên làm vào buổi sáng để có một ngày tuyệt vời!

Những việc nên làm vào buổi sáng để có một ngày tuyệt vời

5 mẹo đặt chuông báo thức giúp bạn thức dậy đúng giờ

Không nên ăn những thực phẩm này vào buổi sáng

Video: Lợi ích của việc uống nước chanh ấm vào buổi sáng

10 thói quen buổi sáng thú vị của những người thành công

Tránh xa điện thoại

Ngay sau khi chuông báo thức vừa reo vào buổi sáng, nhiều người có thói quen kiểm tra điện thoại ngay lập tức mặc dù chỉ để vào xem thông báo ở Facebook và Instagram. Đây hoàn toàn là một thói quen gây lãng phí những phút quý giá vào ngày mới. Hãy dậy khỏi giường và không kiểm tra điện thoại ít nhất một giờ sau khi thức dậy.

Uống nước ấm

Hãy tạo thói quen uống một ly nước ấm vào buổi sáng mỗi khi vừa thức dậy. Việc này rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn và cũng giúp dưỡng ẩm cơ thể hiệu quả. Bạn cũng có thể uống thưởng thức một vài giọt nước cốt chanh để để vừa giúp cơ thể thải độc vừa kích thích vị giác.

Không bỏ bữa sáng

Điều quan trọng nhất vào mỗi buổi sáng là bạn không được bỏ bữa ăn sáng và việc phải ăn một thứ gì đó trước khi ra khỏi nhà nên được ưu tiên hàng đầu vào buổi sáng. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể ăn một loại trái cây nào đó, hoặc uống một ly nước cam. Nếu không bận, hãy dùng bữa sáng bằng 2 quả trứng, hoặc một bát yến mạch.

Lên danh sách những việc cần hoàn thành

Trong khi chờ bữa ăn sáng, bạn nên tranh thủ ghi lại danh sách những việc bạn cần phải hoàn thành vào cuối ngày. Bằng cách này, tâm trí của bạn sẽ được cải thiện và bạn sẽ không quên việc này, việc kia và công việc của bạn cũng trở nên hiệu quả hơn.

Viết ra những điều bạn biết ơn

Bạn cũng chỉ cần khoảng 5 phút để viết ra những gì bạn biết ơn. Bạn có thể note vào máy tính xách tay, hoặc ghi vào một cuốn sổ nhỏ cho hoạt. Mỗi ngày, bạn chỉ cần viết ra 2 điều mà bạn cảm thấy biết ơn nhất. Bằng cách này, chỉ sau một tuần, bạn sẽ thấy cảm thấy hạnh phúc hơn so với bình thường.

Nghe nhạc vui vẻ

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của âm nhạc. Nghe những bản nhạc vui vẻ vào buổi sáng có thể giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Hãy tạo một danh sách những bài hát vui vẻ mà bạn ưa thích và bật nó lên khi bạn đang đánh răng, ăn sáng, hoặc làm những việc kể trên.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp