7 đồ uống mà phụ nữ nên bỏ khi mang thai

Uống rượu trong thai kỳ có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển não bộ của thai nhi

5 mẹo giúp bà bầu đối phó với căng thẳng khi mang thai

7 loại trái cây nên ăn trong thời kỳ mang thai

Video: Mẹ bầu tiếp xúc với chất chống cháy, con sẽ kém thông minh

Bà bầu cần uống bao nhiêu nước/ngày?

Trà xanh

Trà xanh là loại thảo dược tốt cho sức khỏe, với nhiều chất chống oxy hóa và dinh dưỡng. Tuy nhiên, trà xanh lại không có lợi cho phụ nữ mang thai. Nếu uống trà xanh quá nhiều có thể sẽ làm tăng mức độ của quá trình trao đổi chất, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm sinh lý, cản trở quá trình hấp thụ acid folic trong thai kỳ, tăng nguy cơ dị tật cho bé.

Rượu

Uống rượu trong thai kỳ có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển não bộ của thai nhi, gây dị tật ở mặt và khiến trẻ chậm phát triển. Ngoài ra, em bé sinh ra còn có thể gặp nhiều vấn đề trong học tập, nói chuyện, khả năng tập trung, thậm chí hiếu động thái quá.

Nước giải khát

Caffeine và quinine trong các loại đồ uống có ga có thể làm sẩy thai, gây dị tật bẩm sinh. Chúng có thể khiến bà bầu mệt mỏi, táo bón, chán ăn, thậm chí mắc các bệnh về tim mạch, thần kinh.

Cà phê

Các nhà khoa học khuyến cáo, mức độ tiêu thụ cà phê tối đa là 2 ly/ngày. Tuy nhiên, bà bầu nên dừng uống cà phê để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Tiêu thụ quá nhiều cà phê khi mang thai, đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ có thể gây sẩy thai và một số vấn đề khác như giảm cân nặng khi sinh, thai chết lưu. 

Đồ uống có gas

Không chỉ chứa caffeine, đồ uống có gas còn chứa nhiều chất tạo ngọt nhân tạo. Saccharine, một thành phần được sử dụng trong các chất làm ngọt nhân tạo có thể gây dị tật bẩm sinh ở trẻ, nếu hấp thụ quá nhiều. Đây cũng là lý do tại sao bà bầu nên tránh xa các chất tạo ngọt nhân tạo.

Nước ép cỏ lúa mì

Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ khuyến cáo, phụ nữ mang thai không nên ăn hoặc uống nước ép cỏ lúa mì. Vì cỏ lúa mì thường phát triển trong điều kiện ẩm ướt, do đó nó có thể chứa nhiều nấm mốc và vi khuẩn. Sử dụng quá nhiều cỏ lúa mì có thể dẫn đến tiêu chảy và nôn mửa. Điều này sẽ gây ra sự mất cân bằng giữa các chất dinh dưỡng quan trọng trong thời kỳ mang thai, thậm chí có thể dẫn đến sẩy thai, hoặc dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Nước ép trái cây đóng chai

Một số loại nước ép trái cây đóng chai có thể không được tiệt trùng để loại bỏ tất các các loại vi khuẩn có hại. Điều này có thể ảnh hưởng đến bào thai và làm chậm sự phát triển thần kinh của trẻ nhỏ. Vì vậy, bạn cần kiểm tra nhãn mác để đảm bảo nước đã được tiệt trùng hay chưa, hoặc tốt nhất hãy ngừng sử dụng loại đồ uống này.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng Pre IQ tốt cho bà bầu và phụ nữ sau sinh:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp