Thụ tinh trong ống nghiệm có nguy cơ sinh non cao gấp đôi

Phụ nữ thụ tinh trong ống nghiệm dễ bị sinh non hơn phụ nữ thụ thai tự nhiên

5 sự thật có thể bạn chưa biết về trẻ sinh non

Xét nghiệm máu mới giúp chẩn đoán nguy cơ sinh non và sảy thai

Phụ nữ có thai bị hen suyễn có nguy cơ cao bị tiền sản giật, sinh non

Trẻ sinh non có nguy cơ cao bị bệnh tim và phổi

Các nhà nghiên cứu Italia đã tiến hành phân tích số liệu của 15 nghiên cứu khác nhau được thực hiện trên hơn 61.600 ca sinh đẻ.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 10% phụ nữ có thai nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hoặc tiêm tinh trùng trực tiếp để tạo phôi (ICSI) đã sinh con trước tuần thứ 37 của thai kỳ và được coi là sinh non. Tỷ lệ này cao gần gấp đôi so với những phụ nữ được thụ thai tự nhiên.

Các nhà khoa học cho biết, ngay cả khi xem xét các yếu tố ảnh hưởng khác như: Tuổi tác, trọng lượng cơ thể của mẹ,… thì phụ nữ thụ tinh trong ống nghiệm vẫn có xu hướng sinh non cao hơn. Nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí Ultrasound in Obstetrics & Gynaecology. 

Các chuyên gia y tế nói rằng, nguy cơ sinh non ở phụ nữ áp dụng phương pháp sinh sản IVF/ICSI có thể là do chính những phương pháp này.

TS. Gedis Grudzinskas – chuyên gia về Vô sinh và Phụ khoa tại Bệnh viện Harley Street (Anh) cho biết: “Nguyên nhân là do việc loại bỏ các trứng trong quá trình điều trị sinh sản có thể gây tổn thương tới lớp niêm mạc của tử cung.

Tuy nhiên, điều này có thể được giảm thiểu bằng cách trì hoãn việc thụ thai sau khi chọc hút trứng, trữ đông lạnh phôi và chờ cho tới khi tử cung được chữa lành rồi mới tiến hành cấy phôi”.

TS. Grudzinskas cũng cảnh báo: “Mặc dù việc cấy ghép chậm khoảng 1 – 2 tháng có thể giúp khắc phục một số vấn đề, nhưng lợi ích của điều này chỉ đạt được khi phòng khám hoặc bệnh viện có thiết bị trữ đông phôi tốt”.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ - Hơn cả mẹ tròn con vuông

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp