Tăng cường miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa bằng nước ép bắp cải

Lợi ích của nước ép bắp cải chưa được biết đến rộng rãi

Đẹp da, tăng cường miễn dịch với nước ép cà rốt

Thanh lọc cơ thể bằng nước ép cần tây có thực sự hiệu quả?

Một vài lưu ý khi uống nước ép nha đam để cải thiện sức khỏe

Cải thiện hệ tiêu hóa, giảm cân hiệu quả bằng nước ép bầu và gừng

Cụ thể, nước ép bắp cải có hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất dồi dào. Uống nước này thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, từ tăng cường hệ miễn dịch đến cải thiện hệ tiêu hóa.

Tăng cường hệ miễn dịch

Dư thừa các gốc tự do trong cơ thể liên quan đến sự suy giảm hệ miễn dịch. Nước ép bắp cải chứa hàm lượng chất chống oxy hóa phong phú có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do.

Ngoài polyphenol, bắp cải rất giàu vitamin C, chất dinh dưỡng đóng vai trò như một chất chống oxy hóa hoạt động chống lại gốc tự do giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt, bắp cải có chứa tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể cần để duy trì sức khỏe tổng thể. Uống nước ép bắp cải thường xuyên giúp chống lại các mầm bệnh và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Các nhà nghiên cứu cho rằng bắp cải rất giàu dưỡng chất thực vật (phytonutrient). Khi bạn uống nước ép bắp cải thường xuyên giúp tăng cường sức đề kháng của niêm mạc dạ dày trước các cuộc tấn công của aicd. Điều này giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị loét dạ dày hiệu quả.

Bên cạnh đó, bắp cải khi được muối chua có nhiều vi khuẩn acid lactic mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe đường ruột.

Bạn có thể dùng bắp cải tím để làm nước ép

Cải thiện thị lực

Bắp cải rất giàu beta-carotene (tiền chất của vitamin A). Các nghiên cứu cho thấy uống nước ép bắp cải giúp cơ thể hấp thụ beta-carotene tốt hơn so với việc ăn bắp cải. Và uống nước ép này thường xuyên giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và tốt cho sức khỏe của mắt.

Làm đẹp da

Uống nước ép bắp cải thường xuyên được cho là mang đến nhiều lợi ích cho làn da. Do sự hiện diện của các chất phytochemical và chất chống oxy hóa cần thiết, nó chống lại các gốc tự do có hại có thể dẫn đến sự phát triển của các vấn đề da như mụn trứng cá, thậm chí là khô da.

Ngăn ngừa ung thư

Bắp cải được biết đến với đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Một nghiên cứu cứu ống nghiệm cho thấy nồng độ chất chống oxy hóa được gọi là indoles trong nước ép bắp cải có thể làm chết tế bào ung thư vú ở người. Mặt khác, một nghiên cứu chỉ ra việc tiêu thụ khoảng 400gr (hoặc nhiều hơn) rau họ cải hàng tuần có liên quan đến việc giảm 33% nguy cơ mắc bệnh ung thư hạch ở phụ nữ.

Hỗ trợ giảm cân

Uống nước ép bắp cải thường xuyên được coi là một trong những cách hữu ích để giảm cân. Bắp cải chứa tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể cần trong khi không chứa bất kỳ chất béo hoặc calo nào. Nó không chỉ giúp thanh lọc máu, giải độc gan mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Tăng cường sức khỏe xương

Nước ép bắp cải giàu khoáng chất tốt cho xương

Bắp cải rất giàu khoáng chất thiết yếu như calci, magne và kali. Những yếu tố này kết hợp với nhau giúp bảo vệ xương khỏi bị thoái hóa sớm và yếu đi. Uống nước ép bắp cải thường xuyên sẽ giúp xương chắc khỏe.

Tốt cho gan

Nước ép bắp cải có chứa một trong những chất chống oxy hóa được biết đến nhiều nhất đó là indole-3 carbonile. Chất chống oxy hóa này giúp giải độc gan, giúp cho gan khỏe mạnh.

Khi bạn uống rượu quá nhiều, hãy uống một cốc nước ép bắp cải vào buổi sáng khi bụng đói. Nó sẽ giúp giải độc cho dạ dày cũng như gan.

Lưu ý gì khi tiêu thụ nước ép bắp cải?

Mặc dù uống nước ép bắp cải có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, tuy nhiên có một số nhược điểm bạn cần lưu ý:

Ảnh hưởng đến tuyến giáp: Một số bằng chứng cho rằng goitrogens trong bắp cải có thể ức chế quá trình vận chuyển i-ốt đến tuyến giáp, ảnh hưởng bến chức năng của tuyến giáp. Do đó, những người mắc bệnh về tuyến giáp có thể nên tránh tiêu thụ nước ép bắp cải.

Có thể tương tác với thuốc: Vitamin K dồi dào có trong bắp cải có thể tương tác với thuốc làm loãng máu như warfarin. Do đó, nếu bạn đang dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ thì không nên tự ý uống nước ép bắp cải.

Loại bỏ nhiều chất xơ: Hàm lượng chất xơ cao có trong bắp cải được chứng minh có khả năng cân bằng vi khuẩn trong đường ruột, giúp đường ruột khỏe mạnh, ổn định đường huyết và có thể giảm cholesterol. Tuy nhiên, nước ép bắp cải sẽ không còn lượng chất xơ dồi dào đó.

Ngoài ra, người mắc hội chứng ruột kích thích (IBS) có thể gặp các triệu chứng như đầy hơi, đau bụng và tiêu chảy khi tiêu thụ bắp cải. Do nó là loại rau điển hình gây hình thành khí trong hệ tiêu hóa và lượng fructans (một loại carb) khiến người bệnh khó tiêu hóa.

Tóm lại, ngoài một số trường hợp điển hình nên tránh tiêu thụ nước ép bắp cải, bận vẫn nên bổ sung nó vào chế độ ăn uống thường xuyên để tăng cường sức khỏe. Nếu cảm thấy nước ép bắp cải khó uống, bạn có thể kết hợp cùng táo hoặc cà rốt để tăng thêm hương vị, giúp ngon miệng hơn.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp