Tối nay ăn gì: Tổ chức tiệc nướng ấm cúng tại gia chào đón 2021

Bữa tiệc nướng cuối ngày đem lại cảm giác ấm cúng cho ngày đầu năm mới ở mỗi gia đình

Tối nay ăn gì: Lợn mán xào sả và ớt chuông

9 địa điểm nếu uống rượu, bia sẽ bị phạt tới 1 triệu đồng

Lao động nữ sẽ được tạo điều kiện tối đa chăm sóc sức khỏe

Học cách sống tối giản để hạnh phúc hơn mỗi ngày

Các món chính dùng cho buổi tiệc nướng thường sẽ hội tụ đủ các thành phần chính từ thịt bò, thịt lợn, hải sản, các loại nấm, rau củ… và sẽ do chính gia đình bạn tự chọn theo khẩu vị. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo một số thành phần cơ bản cho bữa tiệc được phong phú và nhiều màu sắc như Bếp Health+ chuẩn bị dưới đây:
- Thịt bò (thăn hoặc bắp bò);
- Thịt heo (đầu vai giòn, rọi liền hoặc thăn);
- Mỡ phần;
- Tôm sú hoặc tôm lớt;
- Hàu tươi nguyên con;
- Các loại rau củ: Hoa lơ, hành tây, nấm mỡ, cà tím, dứa, đậu bắp, hành tây…
- Các loại phụ gia chế biến: Hành tỏi khô, nước mắm, hạt tiêu, lạc rang, hành lá.
- Đồ ăn kèm: Bánh mỷ, rau sống, cà chua bi, dưa góp.
Và nhớ đừng quên chuẩn bị ít rượu vang để cụng ly chào đón năm mới nhé các bạn.
Bây giờ thì chúng ta sẽ thực hiện sơ chế và ướp các nguyên liệu.
- Mỡ phần thái mỏng, không ướp, để dùng trong suốt quá trình nướng thay cho việc rưới dầu ăn thì món nướng sẽ không bị khô, không quá ngấy và rất thơm.
- Thịt bò nên ướp theo cách thái to bản, dần qua cho mềm rồi ướp với dầu hào, chút đường, mật ong, dầu ăn, tỏi và hạt tiêu xay, rồi bày vào đĩa.
- Thịt heo làm sạch, cho vào ngăn đá khoảng 20 phút lấy ra thái lát mỏng vừa phải chừng 3x5cm ướp với ít gia vị, nước mắm, hành, tỏi khô và hạt tiêu xay, cùng với một chút đường, dầu ăn. Bày thịt vào đĩa tròn, trang trí xung quanh bằng hành tây.
Trong các món thịt cần ướp, Bếp Health+ luôn khuyến cáo bạn nên rưới ít dầu ăn vào trộn đều để trong thời gian từ lúc chuẩn bị cho đến lúc nướng, thịt không bị chảy nước, giữ được độ tươi ngon.
Riêng với hải sản, để đảm bảo được tươi sạch và không bị tanh, bạn nên làm chín sơ cho các nguyên liệu này. Tôm ướp chút gia vị, sau đó cho vào nồi hấp chín cùng ít củ sả thái lát cho thơm.
Hàu sống đánh sạch vỏ bên ngoài, tách ra và giữ lại một nửa bên có thịt. Phi thơm hành lá thái nhỏ trong chảo mỡ nóng, chú ý canh hành chín thơm vừa tới, vẫn còn màu xanh, không để bị cháy. Lạc rang chín, bỏ vỏ lụa bên ngoài rồi giã dập. Rưới nước mỡ hành vào hàu, rắc lạc lên trên, rồi nướng sơ.
Các loại rau củ quả rửa sạch, thái theo cách bạn mong muốn để trang trí, bày đĩa. Su hào, cà rốt thái ngâm dấm làm dưa góp. Bánh mì thái lát, bày vào đĩa.
Khi các nguyên liệu đã được chuẩn bị và sơ chế xong xuôi, bạn hãy bày ra bàn ăn cho thật đẹp mắt, chia đều các món ra hai bên để ai ngồi ở vị trí nào cũng có thể lấy được món mình thích.
Vào bữa chính, bạn làm nóng chảo lẩu, gắp miếng mỡ phần vào trước, cho mỡ chảy ra thì dùng miếng mỡ xoa đều mặt chảo rồi mới xếp dần các nguyên liệu vào nướng. Trong quá trình nướng, bạn nhớ gắp bỏ những miếng hành hoặc nguyên liệu hơi cháy ra để tránh cho các món trong chảo không bị cháy khét.
Chúc bạn và gia đình có những ngày đầu năm thật vui tươi và hạnh phúc!
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng