Trẻ sinh non có nguy cơ bị tăng động giảm chú ý cao gấp 4 lần

Trẻ sinh non, nhẹ cân dễ bị tăng động giảm chú ý

Những điều bà bầu cần biết để giảm nguy cơ sinh non

Thụ tinh trong ống nghiệm có nguy cơ sinh non cao gấp đôi

5 sự thật có thể bạn chưa biết về trẻ sinh non

Xét nghiệm máu mới giúp chẩn đoán nguy cơ sinh non và sảy thai

Đó là nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học liên bang Rio Grande do Sul ở Porto Alegre (Brazil) được tổng hợp từ 12 nghiên cứu trước đó với hơn 1.750 người tham gia.

Các nhà khoa học cho biết, quá trình mang thai của phụ nữ thường kéo dài khoảng 40 tuần, và những trẻ sinh sau tuần thứ 37 được coi là sinh đủ tháng.

Tuy nhiên, trong nghiên cứu này, họ chỉ tập trung vào những đứa trẻ sinh non và nhẹ cân, bởi đây là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, so với những đứa trẻ sinh đủ tháng, thì trẻ sinh non ở tuần thứ 32 hoặc có cân nặng dưới 1,5kg sẽ có khả năngbị ADHD cao gấp 2 lần.

Trong khi đó, với những trẻ sinh ở tuần thứ 28 hay sớm hơn hoặc cân nặng dưới 1kg, nguy cơ này thậm chí có thể tăng lên gấp 4 lần.

TS. Carlos Renato Moreira Maia - tác giả nghiên cứu cho biết: "Nghiên cứu đã cho thấy bằng chứng rõ ràng về mối liên quan giữa trẻ sinh non hoặc nhẹ cân với nguy cơ mắc ADHD cao".

bà bầu có thể sử dụng thêm các sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp bổ sung các hoạt chất tốt để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển của bé, giảm thiểu nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Bà giải thích thêm, có thể việc được sinh ra sớm đã gây ra những tác động tới một loạt các cơ quan quan trọng trong cơ thể, dẫn đến các phản ứng viêm, làm thay đổi hormone và tăng nguy cơ phát triển ADHD.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, nguy cơ sinh non ở phụ nữ có thai có thể bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố như: Thói quen ăn uống, chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ, hút thuốc lá và căng thẳng,... do đó, điều quan trọng là cần tầm soát các yếu tố này.

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý: Thực phẩm chức năng PreIQ - Hơn cả mẹ tròn con vuông

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ