Bất ngờ mối liên quan giữa đường huyết và chuyện vợ chồng cãi nhau

Đường huyết giảm khiến cho con người dễ bị kích động

Sự thật tàn nhẫn và những bức ảnh báo chí gây tranh cãi

Bức ảnh chiến trường Việt Nam nổi tiếng gây tranh cãi

Tượng Vua Hùng ở Gia Lai gây tranh cãi

Phim đoạt Oscar gây tranh cãi dữ dội đến Việt Nam

Bình tĩnh, ngồi xuống và tìm cách giải quyết vấn đề sau khi đã ăn no là thông điệp mà các nhà khoa học Mỹ gửi đến những ông chồng, những bà vợ thường hay nóng nảy với một nửa của mình.

Các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ sau khi thí nghiệm trên hơn 100 cặp vợ chồng đã phát hiện ra rằng, đường huyết trong máu càng thấp, con người càng có xu hướng trút những bực bội trong lòng mình đến vợ/chồng mà không suy nghĩ nhiều đến hậu quả mà điều này gây ra.

Khi chúng ta không ăn trong khoảng 4 giờ hoặc hơn, mức đường huyết sẽ bị sụt giảm nghiêm trọng. Các tế bào não bộ cần năng lượng và không có hệ thống dự trữ vì vậy chúng là cơ quan bị ảnh hưởng đầu tiên. Tiếp đó, tuyến thượng thận - cơ quan nằm ngay phía trên thận giữ nhiệm vụ giúp đối phó với stress - sẽ đẩy mạnh việc sản xuất ra adrenaline, khiến nhịp tim trở nên nhanh hơn.

Khi cơ thể bị stress mà lại còn bị não và tim thu hồi năng lượng là thời điểm bùng nổ của cơn giận dữ, dễ gây hấn và xung đột.

Các phương pháp đơn giản để ngăn ngừa tình trạng này là khi cảm thấy đói hãy ăn một chút. Nên ăn các loại hạt hoặc hoa quả tươi để làm hạn chế tình trạng tụt giảm nhanh chóng của mức đường huyết, giúp bạn kiểm soát tinh thần tốt hơn, không làm tổn thương vợ/chồng của mình.

Tiêu Bắc H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học