Làm việc hết mình + quan tâm nhân viên = Thành công

Cựu TGĐ FPT: Thành doanh nhân, dễ "đo" bản thân

TGĐ Sơn Kim: Thành công đến từ một tập thể

TGĐ Vietnamcacao: Kỳ vọng tạo nên kỳ tích

Nữ GĐ Thủy sản Đắc Lộc: Gia đình là nền tảng thành công!

Sau khi tốt nghiệp đại học, trong lúc chờ đợi có được một công việc yêu thích là làm phiên dịch hay nhân viên văn phòng, chị đã xin vào khách sạn làm việc …tạm thời. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, chị ngày càng thấy yêu thích công việc này. Đặc biệt, sau khi tham gia vào Dự án phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam và trở thành đào tạo viên cho VTCB (Hội đồng cấp chứng chỉ nghiệp vụ du lịch) từ năm 2005, chị lại càng thêm gắn bó với công việc.

Theo chị, ngành du lịch của Cần Thơ nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung có nét độc đáo gì để hấp dẫn du khách?

Cần Thơ nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung với đặc điểm châu thổ bằng phẳng gồm nhiều hệ thống sông ngòi, kênh rạch cùng những đặc trưng phong phú và đa dạng của một vùng văn minh sông nước miệt vườn. Sự da dạng về văn hóa của các dân tộc Kinh, Hoa, Chăm, Khmer, với các lễ hội truyền thống của từng dân tộc chính là những nét độc đáo để hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm. Hơn nữa, thông qua các hoạt động du lịch tại ĐBSCL, du khách sẽ có dịp hiểu biết thêm về cuộc sống sinh hoạt, lao động bình dị của người dân địa phương và cảm nhận được sự thân thiện, hiếu khách, chân tình của người dân nơi đây.


Chị Võ Xuân Thư - Giám đốc khách sạn Victoria Cần Thơ


Được biết, nhiều du khách nhắc đến Victoria Cần Thơ như một biểu tượng của Cần Thơ, chị có thể giới thiệu thêm về nơi đây?

Khách sạn Victoria Cần Thơ tọa lạc ngay bên bờ sông Hậu hiền hòa cùng với kiểu kiến trúc ít tầng, cổ điển và tinh tế. Nét khác biệt so với các khách sạn khác trong thành phố Cần Thơ là Victoria Cần Thơ có diện tích rộng lớn và nhiều cây xanh tạo cảnh quan thân thiện với môi trường, không gian thoáng mát và trong lành. Chúng tôi luôn giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của địa phương thông qua các hình ảnh như con trâu, ruộng lúa, nhà trưng bày các nông cụ…ngay trong khuôn viên của khách sạn. Do vậy, nếu không có nhiều thời gian tham quan địa phương này, thì khi ở tại Victoria Cần Thơ, bên cạnh việc thư giãn, nghĩ ngơi, khách cũng sẽ hiểu được những nét cơ bản về kiến trúc, đời sống và văn hoá của địa phương.

Ngoài ra, chúng tôi cũng rất chú trọng đến dịch vụ khách hàng riêng biệt, quan tâm đến từng chi tiết nhằm thỏa mãn từng nhu cầu của du khách khi đến với khách sạn Victoria Cần Thơ.

Sau nhiều năm gắn bó với Victoria Cần Thơ, chị có gặp khó khăn và thuận lợi gì khi điều hành 1 khách sạn không?

Sự thân thiện, nhiệt tình, sáng tạo và hết lòng của nhân viên để tạo ra những dịch vụ chất lượng cho khách hàng chính là thuận lợi mà tôi nhận thấy trong quá trình điều hành khách sạn. Tuy nhiên, bên cạnh đó tôi cũng gặp đôi chút khó khăn trong khâu tuyển dụng nhân sự, bởi phải làm tìm được người có đủ trình độ chuyên môn để có thể đảm nhận những vị trí quản lý.

Chị có thể chia sẻ bí quyết nào đã giúp chị thành công như hôm nay không?

Tôi luôn đặt ra một nguyên tắc làm việc cho bản thân, đó chính là cố gắng nỗ lực và làm việc hết mình, luôn học hỏi và tiếp thu cái hay, cái mới hữu ích cho công việc. Bên cạnh đó, phải luôn quan tâm chăm sóc đời sống và quyền lợi của nhân viên. Có như thế thì mới giúp nhân viên làm việc tốt, gắn bó với công ty và duy trì sự ổn định về nhân sự cho công ty.

Kế hoạch phát triển sắp tới của khách sạn thế nào, thưa chị?

Trong thời gian tới, cùng với các khách sạn khác trong cùng hệ thống, Victoria Cần Thơ sẽ nâng cấp, tu bổ cơ sở vật chất và trang thiết bị trong khách sạn nhằm đảm bảo chất lượng tốt hơn để phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ duy trì công tác đào tạo, bồi dưỡng tay nghề cho đội ngũ nhân viên, đồng thời tạo ra các sản phẩm mới và độc đáo để thu hút khách đến với Victoria Cần Thơ.

Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này.
vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện