Cần làm gì để kéo dài hiệu quả sau tiêm Botox?

Tiêm Botox là phương pháp thẩm mỹ có nhiều ứng dụng trong lĩnh vực làm đẹp

Run vô căn điều trị bằng phương pháp tiêm Botox có hiệu quả không?

Tiêm botox làm đẹp và 5 tác dụng phụ bạn nên biết

Làm sao để hạn chế tác dụng phụ khi tiêm botox để giảm đau nửa đầu?

Liên tiếp ghi nhận nhiều tai biến sau tiêm filler

Tiêm Botulinum toxin loại A (Botox) là một trong những phương pháp phổ biến trong ngành thẩm mỹ, làm đẹp. Botox được tiêm vào các cơ của khuôn mặt, ức chế sự giải phóng chất dẫn truyền thần kinh gây co cơ và khiến cho cơ không co lại được, hoạt động yếu đi. Từ đó, tiêm Botox giúp ngăn ngừa và giảm nếp nhăn; Thon gọn góc hàm (do cơ cắn hoạt động yếu đi), nâng cung mày (trong trường hợp xệ chân mày do tuổi tác).

Botox cũng hỗ trợ điều trị trong các chứng rối loạn tăng tiết mồ hôi ở lòng bàn tay, bàn chân và vùng nách, giúp người bệnh lấy lại được sự tự tin trong cuộc sống.   

Một mũi tiêm Botox có giá dao động từ 1-2 triệu tới 10-15 triệu (tùy vị trí tiêm), tuy nhiên bạn cần biết rằng tác dụng của phương pháp này chỉ tạm thời, cần lặp lại để duy trì tác dụng.

Chia sẻ với chuyên trang Insider, BS Blair Murphy-Rose – chuyên gia da liễu tại New York (Mỹ) với hơn 6 năm kinh nghiệm trong nghề cho hay, cô từng ghi nhận một vài bệnh nhân chuyển hóa Botox nhanh chóng, khiến tác dụng biến mất chỉ sau 4-8 tuần.

Botox không phải là biện pháp điều trị vĩnh viễn, cần phải tiêm nhắc lại để duy trì kết quả lâu dài

Botox không phải là biện pháp điều trị vĩnh viễn, cần phải tiêm nhắc lại để duy trì kết quả lâu dài

Các vùng cơ bắp hoạt động thường xuyên dễ phân giải Botox hơn. Vì vậy, một số người có tốc độ trao đổi chất nhanh, hoặc tập thể dục thường xuyên có thể nhận thấy tác dụng của mũi tiêm ngắn hơn bình thường.

Trường hợp này tuy hiếm gặp, nhưng bạn có thể thực hiện các biện pháp sau để kéo dài hiệu quả của liệu trình tiêm Botox:

Bổ sung kẽm

BS Murphy-Rose gợi ý bổ sung kẽm có thể giúp kéo dài tác dụng của mũi tiêm Botox. Botulinum toxin cần một nhóm enzyme phụ thuộc vào kẽm mới có thể thực hiện chức năng. Một nghiên cứu quy mô nhỏ trên Tạp chí Dược phẩm trong Da liễu (Journal of Drugs in Dermatology) cho thấy, người sử dụng 50mg kẽm và 3.000 PU enzyme phytase có thể kéo dài tác dụng Botox thêm 30%.

Tuy nhiên, liều lượng 50mg kẽm vượt quá giới hạn khuyến cáo của nhiều quốc gia (40mg). Theo Bộ Y tế, nhu cầu kẽm cho người trưởng thành là 4,2-14 mg/ngày tùy theo khả năng hấp thụ tốt hay kém. Trong trường hợp muốn bổ sung vi chất này ở dạng thực phẩm chức năng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng ở liều lượng an toàn.

Đổi nhãn hiệu Botox hoặc tìm nơi uy tín

Lượng Botox cần tiêm tại từng vị trí (mỗi đơn vị phụ thuộc vào từng nhãn hiệu) - Nguồn: DermaEnvy Skincare

Lượng Botox cần tiêm tại từng vị trí (mỗi đơn vị phụ thuộc vào từng nhãn hiệu) - Nguồn: DermaEnvy Skincare

Liều lượng khi tiêm Botox rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của thủ thuật. Vì vậy, bạn nên lựa chọn bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ có chuyên môn và uy tín cao để được thăm khám kỹ càng.

Tùy vào vị trí muốn làm đẹp, cũng như kích thước phần mô cơ, bác sĩ sẽ tư vấn cho mỗi khách hàng số đơn vị Botox để đem lại hiệu quả lâu dài và không lo gây hại cho sức khỏe. Dĩ nhiên, liều lượng cao có nghĩa là giá thành phải chi trả cao hơn.

Hiện nay, trên thế giới có nhiều nhà sản xuất Botox với công thức, công nghệ đa dạng, tác dụng dài hay ngắn cũng khác nhau. Đây cũng là lý do bạn nên tìm tới cơ sở y tế hiện đại, liên tục cập nhật công nghệ mới để hiệu quả tiêm Botox được tối ưu và kéo dài lâu nhất có thể.  

Khách hàng sau tiêm Botox nên hạn chế bia rượu, hút thuốc, tránh căng thẳng và không quên dùng kem chống nắng khi hoạt động ngoài trời.

 
Quỳnh Trang (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu