"Người trong nghề" bật mí 4 loại hình phẫu thuật thẩm mỹ được ưa chuộng

Tiêm filler má, nâng chân mày... là thủ thuật nhiều chị em tìm tới để cải thiện vẻ ngoài

Cách làm đầy rãnh cười đơn giản không cần phẫu thuật

Những điều cần biết về phẫu thuật thẩm mỹ cho nam giới: Giá thành, hiệu quả, rủi ro

Thèm khát phẫu thuật thẩm mỹ tố cáo bạn mắc căn bệnh này

Người Hàn Quốc thường "thay" bộ phận nào trên cơ thể?

Bác sỹ Sean Kelishadi có chứng nhận trình độ phẫu thuật thẩm mỹ và là người sáng lập ra một trung tâm thẩm mỹ tại California. Khách hàng của Kelishadi chủ yếu là giới thượng lưu, người nổi tiếng và influencer (tạm dịch là người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, một nghề đang kiếm ra tiền hiện nay).

Bác sỹ Sean Kelishadi làm việc tại khu vực có mức sống đắt đỏ và tập trung nhiều người giàu có tại California, Mỹ

Bác sỹ Sean Kelishadi làm việc tại khu vực có mức sống đắt đỏ và tập trung nhiều người giàu có tại California, Mỹ

Trao đổi với chuyên trang Insider, BS Kelishadi cho hay, mỗi năm ông thực hiện khoảng 700 ca phẫu thuật. Trong 6 tháng qua, nhiều khách hàng lựa chọn các thủ thuật giúp gương mặt trở nên thon gọn, quai hàm rõ nét, gò má cao. Chi phí phẫu thuật dao động từ khoảng 700-5000 đô la Mỹ (tương đương 16-118 triệu đồng).

Phẫu thuật lấy túi mỡ má (buccal fat removal) 

Túi mỡ má nằm sát miệng, tạo nên khuôn mặt tròn nhưng nếu quá to thì dễ khiến mặt chảy xệ. Khi thực hiện thủ thuật lấy túi mỡ má, bác sỹ sẽ rạch một đường nhỏ bên trong má và loại bỏ túi mỡ này.

BS Kelishadi cho biết thời gian gần đây, thủ thuật này được nhiều chị em yêu cầu, dù chi phí không hề nhỏ, khoảng từ 3500-5000 đô la Mỹ. Tuy nhiên, ông lựa chọn cắt bỏ lượng mỡ nhỏ, bởi mỡ má sẽ mất đi tự nhiên theo tuổi tác. Việc lấy quá nhiều mỡ má thực ra có thể khiến gương mặt hốc hác và già đi.

Nâng cung chân mày

Siêu mẫu Bella Hadid được cho là đã thực hiện nâng cung chân mày để có đôi mắt sắc sảo

Siêu mẫu Bella Hadid được cho là đã thực hiện nâng cung chân mày để có đôi mắt sắc sảo

Để có được đôi mắt sắc như "mắt cáo", nhiều chị em tìm tới thủ thuật nâng cung chân mày. Bác sỹ sẽ dùng Botox tiêm vào các cơ bắp quanh đuôi chân mày, ngăn đuôi của chân mày xệ xuống. Botox hay còn gọi là Botulinum toxin được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chấp thuận trong điều trị một số bệnh lý cũng như trong thẩm mỹ để cải thiện tạm thời các nếp nhăn giữa hai cung mày, nếp nhăn chân chim ở đuôi mắt và nếp nhăn trán.

Trên mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin rằng ca sỹ Ariana Grande, siêu mẫu Bella Hadid đã thực hiện thủ thuật nâng cung chân mày. Đây là một trong những lý do nhiều người nổi tiếng khác cũng tìm tới Kelishadi và yêu cầu thủ thuật này.

Tiêm filler nâng gò má

Chạy theo vẻ đẹp sắc sảo với xương gò má cao, không ít người đã tìm tới thủ thuật tiêm filler (tức chất làm đầy) để nâng gò má. BS Kelishadi nhận định, vị trí gò má phù hợp để sử dụng filler, đồng thời cũng dễ cho bác sỹ phẫu thuật chỉnh sửa. Chi phí cho thủ thuật này ở mức "mềm nhất", dao động 700-900 đô la Mỹ.

Tiêm nhỏ xương hàm

Thủ thuật giúp làm thon gọn quai hàm mà không cần đến dao kéo

Thủ thuật giúp làm thon gọn quai hàm mà không cần đến dao kéo

Theo BS Kelishadi, để có khuôn mặt thon gọn, nhiều khách hàng lựa chọn tiêm nhỏ xương hàm. Bác sỹ kết hợp tiêm chất làm đầy và Botox vào cơ cắn masseter. Hoạt chất này sẽ tác động trực tiếp vào vùng cơ, làm kìm hãm sự phát triển của hàm và thu hẹp góc hàm hiệu quả. Chất làm đầy sẽ giúp đường nét hài hòa hơn.

BS Kelishadi dự đoán trào lưu thẩm mỹ trên sẽ còn kéo dài thêm 6-12 tháng nữa, nhờ vào "sự lăng xê" và những tin đồn về vẻ ngoài của những ngôi sao nữ Hollywood. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, một số thủ thuật đang bị lạm dụng, ví dụ như phẫu thuật cắt bỏ mỡ má. Mạng xã hội đã khiến nhiều người tự ti vì khuôn mặt tròn của mình, chạy theo tiêu chuẩn của những người nổi tiếng.

 
Quỳnh Trang (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp