Làm thế nào để giảm cân khi bị suy giáp?

Suy giáp có thể gây khó khăn cho việc giảm cân

Bệnh cường giáp và suy giáp: Khác nhau thế nào?

Đau nửa đầu trái có phải do tuyến giáp hoạt động kém?

Suy giáp ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe con người?

6 biến chứng thường gặp khi bị suy giáp

Uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ

Khi bị suy giáp, bác sỹ có thể cho người bệnh một số loại thuốc để duy trì hoạt động của tuyến giáp. Để hormone tuyến giáp trở về mức bình thường, bạn nên uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp. Điều này có thể giúp cải thiện triệu chứng suy giáp và giúp kiểm soát hormone tuyến giáp.

Bạn nên uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ

Giảm tiêu thụ gluten 

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy giảm tiêu thụ gluten sẽ giúp bạn giảm cân ngay cả khi bạn đang bị suy giáp.

Uống nước

Uống đủ nước là cách đơn giản nhất để giữ gìn sức khỏe. Nó cũng sẽ giúp bạn giảm cân nếu bạn bị suy giáp. Uống nước sẽ cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể và giúp giảm cân tốt hơn. Uống nước cũng giúp giảm thèm ăn và cải thiện tiêu hóa.

Ăn nhiều bữa nhỏ

Bạn không nên ăn quá nhiều thức ăn cùng một lúc mà nên chia chúng ra thành nhiều bữa nhỏ. Điều này có thể giúp bạn ăn ít hơn. Bạn cũng nên theo dõi những gì mình đang ăn, nên có chế độ ăn uống cân bằng với đầy đủ các nhóm dưỡng chất; Hạn chế tiêu thụ đường, thực phẩm chế biến và carbs đơn giản…

Chia nhỏ bữa ăn giúp bạn ăn ít hơn

Tập luyện điều độ

Chỉ thay đổi chế độ ăn thì không thể giúp bạn giảm cân. Nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn nên kết hợp giữa ăn uống hợp lý với tập luyện điều độ. Tập thể dục cũng giúp cải thiện sự trao đổi chất, từ đó làm tăng tốc quá trình đốt cháy chất béo hiệu quả hơn. Nó cũng sẽ làm giảm lượng đường trong máu và thúc đẩy cơ thể sản xuất các loại hormone giúp giảm cân.

Ngoài ra, để kiểm soát tình trạng tăng cân do tuyến giáp hoạt động kém, người bệnh nên sử dụng kết hợp thuốc điều trị theo đơn của bác sỹ kê với các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược như khổ sâm, neem, ba chạc… Các thành phần này giúp giảm viêm, giảm sưng, đau ở tuyến giáp, cải thiện tình trạng viêm tuyến giáp – một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến suy giáp. 

Thanh Tú H+ 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương - giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng của cơ thể, có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của con người. Do đó, việc quan tâm thích đáng đến tuyến giáp và chủ động có các biện pháp chăm sóc, tăng cường tuyến giáp đóng vai trò hết sức quan trọng để giữ gìn cũng như tăng cường sức khỏe toàn trạng cơ thể.
Xuất phát từ nhu cầu trên, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cung cấp ra thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. sản phẩm dùng cho những người đang mắc những bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow.
Với thành phần chính là hải tảo (một loại rong biển có chứa nhiều i-ốt và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng), kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp như cường giáp, basedow…; hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Những người mắc các bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow… sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có hiệu quả tốt.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết