Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm khớp dạng thấp và cách phòng ngừa

Viêm khớp dạng thấp thường khởi phát với triệu chứng sưng đau và nóng ở khớp.

Viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi được không?

Nên chườm nóng hay chườm lạnh khi bị viêm khớp dạng thấp?

Thực phẩm dành cho người bị viêm khớp dạng thấp

Đề phòng biến chứng của viêm khớp dạng thấp

Hậu quả nặng nề do viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn mạn tính gặp phổ biến ở nữ trong độ tuổi trung niên. Bệnh xảy ra khi hệ thống miễn dịch bị rối loạn và tấn công các mô lành khác trong cơ thể. Hậu quả là làm cho các khớp sưng, nóng, đỏ và đau. Bệnh thường gây ảnh hưởng đến các khớp đối xứng trong cơ thể: cả hai tay, hai cổ tay hoặc hai đầu gối.

Viêm khớp dạng thấp cần được chữa trị sớm và theo dõi chặt chẽ. Tuy nhiên, việc điều trị thường gặp nhiều khó khăn do bệnh tiến triển khá nhanh, khó điều trị dứt điểm và thường gây ra nhiều biến chứng nặng nề ở các khớp xương cũng như nhiều cơ quan khác trên cơ thể:

- Mất khả năng lao động: Hiện tượng cứng khớp dẫn đến hạn chế khả năng vận động, giảm sức đề kháng cơ thể, đau đớn kéo dài ngày càng nghiêm trọng...

- Nhiễm trùng: Khi bị viêm khớp dạng thấp thì người bệnh cần dùng thuốc để giảm nguy cơ tái phát bệnh, thuốc này làm giảm miễn dịch của cơ thể, do đó người bệnh dễ bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh hơn.

- Nguy cơ tàn phế: Viêm khớp dạng thấp lâu ngày có thể dẫn tới teo cơ, dính khớp, biến dạng khớp, thậm chí gây ra tàn phế. Có khoảng 89% người bệnh gặp phải tình trạng cứng khớp, bàn tay khó cầm nắm, khó đi lại sau 10 năm khởi phát bệnh.

- Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và xảy ra biến chứng tim mạch, có nguy cơ tử vong nếu không được theo dõi chặt chẽ.

- Ảnh hưởng đến khả năng mang thai: Khoảng 25% phụ nữ bị viêm khớp dạng thấp gặp khó khăn trong việc thụ thai.

Giải pháp thảo dược ngăn ngừa biến chứng viêm khớp dạng thấp hiệu quả

Để góp phần kiểm soát biến chứng viêm khớp dạng thấp, điều trị bệnh từ sớm để ngăn biến chứng, nhiều người đang tin tưởng sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là hy thiêm giúp cải thiện triệu chứng viêm khớp dạng thấp.

 

Theo Đông y, vị thuốc hy thiêm có tác dụng rất tốt cho xương cốt, hỗ trợ tiêu trừ phong thấp. Nghiên cứu cho thấy, hy thiêm có khả năng hỗ trợ cải thiện cơn đau và ức chế quá trình viêm tại chỗ mạnh tương đương với piroxicam. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tác dụng này có được là nhờ hoạt chất phân lập từ cây hy thiêm có tên kirenol.

Ngoài thành phần chính hy thiêm, các nhà khoa học còn kết hợp thêm nhiều thành phần khác như: Sói rừng, bạch thược, nhũ hương, methylsulfonylmethane, boron, L-carnitine… trong sản phẩm viên nang tiện dùng, giúp người bệnh cải thiện triệu chứng sưng đau và bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng sụn khớp từ bên trong.

Viêm khớp dạng thấp vừa gây khó khăn cho sinh hoạt hàng ngày lại tiềm ẩn nhiều biến chứng nghiêm trọng. Để cải thiện tình trạng bệnh, hãy tuân thủ phác đồ điều trị và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hy thiêm mỗi ngày.

Việt An

 

TPBVSK Hoàng Thấp Linh – Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp

Với sự phối hợp giữa các thành phần thảo dược như: Nhũ hương, sói rừng, bạch thược, hy thiêm và các axit amin khác như L-carnitine, muối magie, tiền hormone Pregnenolone… TPBVSK Hoàng Thấp Linh hỗ trợ giảm triệu chứng đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay cho người viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, khô khớp, cứng khớp, vận động đi lại khó khăn do khô khớp.

hoang-thap-linh620

sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp