Mẹo hỗ trợ giảm cơn đau gout hiệu quả

Chườm lạnh là một trong những cách giúp cải thiện cơn đau gout tại nhà

Cải thiện triệu chứng gout nhẹ ngay từ giai đoạn đầu

Bệnh gout liên quan đến bệnh tim và nguy cơ đột quỵ

Tránh ăn gì để giảm acid uric ngăn ngừa bệnh gout?

Người bị gout nên ăn và kiêng gì để đẩy lùi bệnh?

Thực phẩm nên ăn và cần kiêng khi mắc bệnh gout?

Bệnh gout có nguy hiểm không?

Gout là tình trạng cơ thể bị rối loạn chuyển hóa acid uric và làm lắng đọng những tinh thể monosodium urat (MSU) ở khớp, bao hoạt dịch, thận. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời, triệu chứng bệnh trở nên nặng hơn, gây đau khớp dữ dội và hậu quả cuối cùng là biến dạng khớp cùng biến chứng sỏi thận, suy thận.

Bên cạnh việc điều trị bệnh bằng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, người bệnh có thể áp dụng một số cách tự nhiên dưới đây để giảm cơn đau gout.

1. Ngâm chân nước ấm

Khi xuất hiện cơn đau khớp, bạn có thể ngâm chân vào một chậu nước ấm. Để mang lại hiệu quả giảm đau tốt hơn, bạn nên sử dụng lá lốt hoặc lá tía tô đun lên và lấy nước ngâm chân hàng ngày. Tốt nhất là nên ngâm chân vào mỗi buổi tối, trước lúc đi ngủ, thời gian ngâm chân khoảng 20 phút để khi ngủ cơn đau không khởi phát đột ngột.

2. Chườm đá

Chườm lạnh cũng là biện pháp giúp giảm đau gout hiệu quả hơn. Trong khi chườm lạnh, cần lưu ý một số điều như: Không áp trực tiếp đá lên da, thay vào đó hãy sử dụng một chiếc khăn mỏng hoặc cho đá vào túi chườm. Lưu ý không giữ túi chườm ở một vị trí cố định quá lâu để tránh bị tê cóng. Mỗi lần chườm không vượt quá thời gian từ 15 đến 20 phút, nên chia ra nhiều lần trong ngày.

3. Uống đủ nước

Nước giúp hỗ trợ đào thải acid uric ra khỏi cơ thể theo đường nước tiểu, giúp những đợt khởi phát viêm cách xa nhau hơn. Nước cũng ngăn chặn không cho acid uric lắng đọng thành các tinh thể muối.

Người bệnh gout nên uống đủ nước mỗi ngày

Người bệnh gout nên uống đủ nước mỗi ngày

Người bệnh tốt nhất nên uống nước lọc. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các loại thức uống tốt cho người bệnh gout như nước thơm, nước anh đào, trà gừng, nước táo…

Đối với những người mắc chứng suy tim sung huyết hoặc bệnh thận cần tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi tăng lượng nước uống.

4. Chế độ ăn cân bằng

Chế độ ăn uống cân bằng gồm các thực phẩm ít chế biến, chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể giúp hạ thấp mức acid uric trong cơ thể và giảm nguy cơ bùng phát bệnh gout. Bên cạnh đó, nên bổ sung trái cây và rau quả giàu chất chống oxy hóa vào chế độ ăn.

Người bệnh nên tránh ăn các loại thịt và cá có nhiều purin bao gồm: Thịt lợn muối xông khói, gà tây, thịt bê, nai, nội tạng như gan, cá cơm, cá mòi, cá hồi, cá trích, cá tuyết, trai, sò...

5. Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược

Để tăng cường hiệu quả giảm acid uric máu, hiện nay nhiều người lựa chọn dùng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược. Nổi bật trong các sản phẩm từ thảo dược này là viên uống có thành phần chính từ trạch tả.

Trạch tả đã được nhiều nghiên cứu chứng minh có tác dụng lợi tiểu, tăng cường đào thải acid uric. Nhờ cơ chế tác dụng đó, trạch tả có khả năng giúp kiểm soát nồng độ acid uric máu và ngăn ngừa tái phát cơn gout cấp hiệu quả. Khi kết hợp trạch tả với những thảo dược quý khác như nhàu, thổ phục linh, hoàng bá, ba kích… trong một sản phẩm sẽ hỗ trợ giảm các triệu chứng sưng, đau khớp trong cơn gout cấp, hỗ trợ giảm acid uric máu về mức ổn định.

Sản phẩm có thành phần chính từ trạch tả đã được nghiên cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trên người bệnh gout. Kết quả nghiên cứu cho thấy: 88,9% người bệnh có nồng độ acid uric máu trở về ngưỡng ổn định sau 6 tháng sử dụng; 96,4% người bệnh gout hết sưng đau khớp sau 3-4 ngày và không có cơn gout cấp tái phát. Trong cả quá trình tham gia nghiên cứu, không có trường hợp nào gặp phải tác dụng phụ trên gan, thận và cơ quan tạo máu.

Các phương pháp giúp cải thiện tình trạng tăng acid uric máu khá đa dạng. Để có thể nhanh chóng kiểm soát được chỉ số acid uric máu và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh gout tiến triển, người bệnh cần kết hợp điều chỉnh chế độ ăn uống, luyện tập thể dục và sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ trạch tả mỗi ngày.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

TPBVSK Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho người bệnh gout

htpp-14504916-230328145049

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Số XNQC: 02493/2019/ATTP-XNQC

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp