Xem TV khiến não sớm lão hóa

Trẻ xem nhiều TV, ít hoạt động thể chất có nguy cơ não bị lão hóa sớm

Muốn bảo vệ não bộ, cải thiện trí nhớ thì dùng TPCN gì?

Quên là cơ chế não tự bảo vệ mình

"Sương mù não bộ" và cách khắc phục trong 7 ngày

Nhớ những gì đã mơ - chứng tỏ não bộ khỏe mạnh!

TS. Tina D. Hoàng – trưởng nhóm quan sát, làm việc tại Trung tâm y tế Veterans Affairs (San Francisco, Hoa Kỳ) cho biết: "Xem nhiều TV, thiếu hoạt động thể chất, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe não bộ. Kết quả này dựa trên việc quan sát thói quen xem TV của hơn 3.200 người, kết thúc quan sát khi các tình nguyện viên có độ tuổi trung bình là 25".

Cụ thể hơn, các nhà nghiên cứu đã hỏi những người tham gia dành khoảng bao nhiêu giờ mỗi ngày để xem truyền hình. Sau đó, họ yêu cầu các tình nguyện viên làm 3 bài kiểm tra đánh giá tốc độ xử lý thông tin, bộ nhớ bằng lời nói và chức năng điều hành - một kỹ năng liên quan tới bộ não giúp con người lên kế hoạch, tổ chức và khả năng tập trung chú ý.

353 người trong nghiên cứu đã xem truyền hình hơn 3 giờ mỗi ngày có điểm số rất tệ trong các bài kiểm tra. Mặt khác, 528 tình nguyện viên ít hoạt động thể lực cũng có kết quả tồi tệ hơn trong các bài kiểm tra so với những người dành nhiều thời gian để hoạt động thể lực.

TS. Tina D. Hoàng lý giải, việc dành nhiều thời gian xem TV lúc còn trẻ ảnh hưởng tới chức năng bộ não sau này có thể là do xem TV khiến con người ta lười vận động, cùng với việc có những thói quen lối sống khác không lành mạnh, chẳng hạn một chế độ ăn uống thiếu khoa học, thiếu ngủ do thức khuya... 

Nghiên cứu công bố trên Tạp chí JAMA Psychiatry.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn