Mẹo bảo vệ da khi đi biển

Ngăn ngừa cháy nắng khi đi biển bằng cách nào?

Mẹo chăm sóc da ban đêm giúp trẻ hóa làn da

Bí kíp chăm sóc da khỏe mạnh mà không tốn kém

Biện pháp chống lão hóa cho vùng cổ

Những lưu ý khi chăm sóc da nhạy cảm trong mùa Hè

Uống nhiều nước

Uống đủ nước đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Nếu bạn chuẩn bị có kỳ nghỉ ở bãi biển, việc tăng lượng nước mỗi ngày càng quan trọng hơn trong chăm sóc da. Uống đủ nước không chỉ giúp ngăn ngừa mất nước trong những ngày nắng nóng mà còn để làn da được nuôi dưỡng và giữ được độ đàn hồi. Vì vậy, đừng quên mang theo một chai nước bên mình để uống nước đều đặn mỗi ngày.

Thoa kem chống nắng

Một trong những cách tốt nhất để bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời là thoa kem chống nắng. Bạn nên thoa trước khi ra ngoài khoảng 30 phút, thoa lại sau mỗi 2-3 giờ. Rút ngắn khoảng cách giữa các lần thoa lại nếu bạn đổ mồ hôi nhiều, bơi lội hoặc tham gia các hoạt động nào khác dưới nước.

Làm sạch da

Chú ý làm sạch da sau khi trở về từ bãi biển, hồ bơi, hay chỉ đơn giản là sau khi ra ngoài trời. Các lớp kem chống nắng, mồ hôi và các chất bụi bẩn có thể gây hại cho da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Đây là lý do tại sao một trong những mẹo chăm sóc sức khỏe làn da tốt nhất là tắm trước khi đi ngủ. Đừng quên mang theo sản phẩm tẩy da chết cho mặt và cơ thể khi đi du lịch. Tẩy da chết giúp đảm bảo làn da của bạn sạch sẽ và sẵn sàng cho bước tiếp theo - dưỡng ẩm.

Dưỡng ẩm

Vào cuối ngày, trước khi ngủ, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên da để giúp khóa ẩm. Điều này giúp làn da mịn màng hơn, góp phần giữ da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Sử dụng dịch vụ chăm sóc da

Để có thêm thời gian thư giãn, bạn có thể lựa chọn gói chăm sóc da mặt hoặc toàn thân tại spa uy tín. Tại đây, bạn cũng sẽ được các chuyên gia tư vấn cách chăm sóc da, như tăng cường cấp ẩm cho toàn thân hoặc cho da mặt, massage... để khắc phục làn da sau những ngày du lịch tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Để góp phẩn bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, đừng quên mang theo kem chống nắng, một số sản phẩm cần thiết trong thói quen chăm sóc da như kem dưỡng ẩm, dầu dưỡng da, sữa rửa mặt... (không nhất thiết phải đem nhiều, bạn nên mua bộ chiết mỹ phẩm để tiện lợi và nhỏ gọn).

 
Nguyễn Thanh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu