Mẹo chăm sóc da ban đêm giúp trẻ hóa làn da

Để trẻ hóa làn da, thói quen chăm sóc da ban đêm cũng rất quan trọng

Bí kíp chăm sóc da khỏe mạnh mà không tốn kém

Biện pháp chống lão hóa cho vùng cổ

Những lưu ý khi chăm sóc da nhạy cảm trong mùa Hè

Hiểu về các loại acid trong chăm sóc da và lưu ý khi dùng

Luôn làm sạch da vào cuối ngày

Bước đầu tiên, bạn cần có thói quen rửa mặt trước khi ngủ. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có trang điểm. Kể cả không trang điểm, những bụi bẩn, bã nhờn trong suốt cả ngày có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Thói quen rửa mặt vào cuối ngày sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn về lâu dài.

Những tác nhân từ môi trường nếu không được loại bỏ và làm sạch mỗi ngày, có thể xâm nhập vào da, dẫn đến tình trạng viêm vi mô. Dần dần tích tụ, khiến làn da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm, như các đốm đen và nếp nhăn.

Bên cạnh thói quen rửa mặt, bạn đang dùng gì để làm sạch da cũng quan trọng không kém. Một loại sữa rửa mặt tốt sẽ giúp làn da của bạn cảm thấy thoải mái, nuôi dưỡng hệ vi sinh trên da, cân bằng độ pH tự nhiên và hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng khô và kích ứng trên da.

Chú ý đến cổ, ngực và tay

Chúng ta thường chú ý nhiều hơn đến mặt, nhưng làn da ở cổ, ngực và tay cũng rất cần được chăm sóc. Bởi đây là những vùng da sẽ lão hóa trước. Không chỉ da mặt, vùng da ở cổ và tay có xu hướng tiếp xúc với các tác nhân từ môi trường (như tia UV, bụi bẩn). Ngoài ra, cổ và ngực là những vùng da rất nhạy cảm và mỏng nên dễ bị tổn thương và lão hóa sớm.

Do đó những gì thoa lên mặt, bạn đều có thể thoa thêm lên cổ, ngực và tay. Nếu bạn không muốn dùng chung những sản phẩm đắt tiền cho cả mặt và vùng da khác, bạn có thể chọn chọn các loại kem dưỡng có tác dụng nhắm đến các dấu hiệu lão hóa (như nếp nhăn và đốm đen) cho các vùng da khác.

Chú ý đến thành phần trong mỹ phẩm

Tác dụng của các sản phẩm chăm sóc da có xu hướng hiệu quả hơn vào buổi tối. Hãy chú ý đến những thành phần hoạt chất để phù hợp với mục tiêu chăm sóc da của mình.

- Nếu bạn đang gặp vấn đề với lão hóa da sớm, cần chú ý đến sản phẩm chứa các thành phần chăm sóc da như peptide và retinol.

- Nếu muốn làm sáng da, bạn có thể chọn mỹ phẩm chứa vitamin C hoặc các chất chống oxy hóa khác.

- Nếu gặp vấn đề về kết cấu da, bạn nên chọn AHA  (như acid glycolic, lactic hoặc mandelic).

- Trường hợp da bị viêm hoặc kích ứng, có thể chọn sản phẩm chứa ceramide hoặc các thành phần khác giúp tăng cường rào cản tự nhiên cho da trước các tác nhân bên ngoài.

 
Nguyễn Thanh (Theo mindbodygreen)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu