Mẹo kích thích lông mi dài nhanh tự nhiên

Một số nguyên liệu tại nhà có thể giúp lông mi dài nhanh và chắc khỏe

Tại sao lông mày của bạn mỏng đi?

5 dưỡng chất tự nhiên giúp giảm triệu chứng của buồng trứng đa nang

Tại sao lông mày của bạn mỏng đi?

3 điều nên tránh khi mụn bùng phát

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu là một "phương thuốc" tự nhiên phổ biến để kích thích sự phát triển của tóc, bao gồm cả lông mi. Dầu thầu dầu rất giàu acid ricinoleic có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn có thể nuôi dưỡng và củng cố các nang tóc và lông. Ngoài ra, loại dầu này còn chứa vitamin E, acid béo omega-6 và các dưỡng chất khác thúc đẩy lông mi phát triển khỏe mạnh.

Cách sử dụng: Thoa một lượng nhỏ dầu thầu dầu lên cây mascara hoặc tăm bông sạch sau đó chuốt lên lông mi. Cẩn thận không để dầu vào mắt vì có thể gây kích ứng. Để dầu qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng.

Dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều acid lauric có thể thấm sâu và nuôi dưỡng lông mi từ trong ra ngoài. Dầu dừa cũng có đặc tính giữ ẩm có thể ngăn ngừa lông mi gãy rụng và kích thích lông mi mọc khỏe mạnh. Bạn cũng có thể trộn dầu dừa với một vài giọt tinh dầu oải hương đã được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy lông mi mọc và giảm rụng lông mi.

Cách sử dụng: Tương tự như cách thoa dầu thầu dầu. Bạn cũng có thể để dầu qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng.

Trà xanh

Trà xanh hỗ trợ khắc phục lông mi gãy rụng

Trà xanh hỗ trợ khắc phục lông mi gãy rụng

Trà xanh chứa epigallocatechin gallate (EGCG) là chất chống oxy hóa mạnh có thể thúc đẩy nang lông phát triển, kích thích lông mi dài nhanh và ngăn ngừa rụng lông mi. Ngoài ra, trà xanh còn có thể giảm viêm và làm dịu vùng da quanh mắt.

Cách sử dụng: Pha một tách trà xanh và để nguội. Nhúng tăm bông vào trà và thoa lên mi. Để trà trong 15-20 phút và rửa sạch bằng nước mát. Thói quen uống trà xanh cũng giúp đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Nha đam

Nha đam hay lô hội chứa các enzym và các chất dinh dưỡng tự nhiên giúp nuôi dưỡng và tăng sự chắc khỏe cho lông mi. Ngoài ra, nha đam có đặc tính giữ ẩm có thể ngăn ngừa lông mi gãy rụng. Bạn cũng có thể trộn gel nha đam với vài giọt dầu vitamin E để tăng cường nuôi dưỡng và bảo vệ mi.

Cách sử dụng: Lấy gel từ lá nha đam tươi và thoa lên cây mascara hoặc tăm bông sạch, sau đó chuốt lên lông mi. Để gel trong 30 phút và rửa sạch bằng nước mát.

Dinh dưỡng hợp lý

Dinh dưỡng hợp lý là điều cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của tóc, trong đó có lông mi. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng giàu vitamin, khoáng chất và protein có thể thúc đẩy lông mi dài nhanh, phát triển khỏe mạnh và giảm gãy rụng.

Một số thực phẩm bạn nên ăn gồm: Trứng (vì giàu biotin giúp lông mi chắc khỏe và ngăn ngừa gãy rụng; Cá hồi giàu acid béo omega-3 (có thể nuôi dưỡng các nang lông và thúc đẩy lông mi chắc khỏe).

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp