Gừng giúp cải thiện sinh lý nam tự nhiên

Thêm gừng vào chế độ ăn uống giúp nam giới cải thiện ham muốn

Lợi ích của đinh hương với sức khỏe nam giới

Biện pháp tự nhiên cải thiện chứng rối loạn cương dương

4 loại trà thảo mộc giúp tăng ham muốn tự nhiên

Đột phá: Thuốc tránh thai cho nam giới khiến tinh trùng "ngừng bơi" tạm thời

Tác dụng của gừng đối với sinh lý nam

Cải thiện rối loạn cương dương

Ở những người đàn ông lớn tuổi, gừng được sử dụng như một chất kích thích tuần hoàn. Điều này là do gừng có thể cải thiện lưu lượng máu đến và đi từ các cơ quan và các mô, do đó gừng hỗ trợ điều trị chứng rối loạn cương dương. Cũng có bằng chứng cho thấy gừng có thể ngăn ngừa cục máu đông, hỗ trợ máu lưu thông tốt hơn bằng cách làm giãn mạch máu, do đó có thể làm tăng hưng phấn.

Tăng ham muốn tình dục cho nam giới

Theo Viện Y tế Quốc gia (The National Institute of Health) Hoa Kỳ, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng làm tăng nồng độ testosterone bằng cách tăng sản xuất hormone tạo hoàng thể (Luteinising Hormone - LH, là hormone tuyến sinh dục có vai trò quan trọng trong điều chỉnh chức năng của tinh hoàn) và tăng mức cholesterol trong tinh hoàn, từ đó cải thiện ham muốn tình dục của nam giới. 

Cải thiện chất lượng tinh trùng

Gừng hỗ trợ tăng số lượng và chất lượng tinh trùng

Gừng hỗ trợ tăng số lượng và chất lượng tinh trùng

Một số bằng chứng cho thấy gừng có thể tăng cường khả năng sinh sản ở cả nam và nữ. Trong đó, gừng có thể tăng chất lượng tinh trùng bằng cách cải thiện nồng độ, khả năng di chuyển và khả năng sống của các tế bào tinh trùng. Nghiên cứu cho thấy, 100mg/kg/ngày gừng cải thiện đáng kể khả năng di chuyển, khả năng sống sót và nồng độ của tinh trùng.

Giảm viêm

Trong một số nghiên cứu, stress oxy hóa có tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản và chức năng tình dục. Gừng chứa các hợp chất chống viêm, từ lâu đã được biết đến với khả năng giảm viêm và stress oxy hóa trong cơ thể, có lợi cho các khớp, não bộ và tăng ham muốn.

Cách sử dụng gừng để tăng cường sinh lý nam

Để nhận được lợi ích của gừng đối với cải thiện chức năng sinh lý, bạn có thể sử dụng gừng trong chế độ ăn uống như trà gừng, làm gia vị cho các món xào, nước sốt hoặc các món tráng miệng.

Lưu ý: Ăn gừng vừa phải tốt cho sức khỏe sinh lý. Bạn không nên ăn quá nhiều gừng có thể dẫn đến các tác dụng phụ như ợ nóng, ợ hơi, tiêu chảy và khó chịu ở dạ dày. Sử dụng hơn 5gram gừng mỗi ngày làm tăng nguy cơ gặp tác dụng phụ.

 
Nguyễn Thanh (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn