Vảy nến không điều trị sớm có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Bệnh vảy nến xảy ra khi các tế bào da được thay thế nhanh hơn bình thường.

Bệnh vảy nến da đầu có lây không?

Bệnh vảy nến giai đoạn đầu có biểu hiện ra sao?

Tìm hiểu về vảy nến thể mủ

Thực phẩm nên kiêng khi vảy nến bùng phát

Các biến chứng của bệnh vảy nến

Vảy nến thường không nguy hiểm đến tính mạng, ngoại trừ trường hợp bệnh vảy nến toàn thân (thể bệnh ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể và có thể dẫn đến tình trạng bệnh nặng). Một số biến chứng của bệnh có thể kể đến như:

Nguy cơ tiến triển thành viêm khớp vảy nến

Bệnh nhân vảy nến từ mức trung bình đến nặng nếu không được điều trị có thể phát triển thành viêm khớp vảy nến (PsA), ảnh hưởng đến khoảng 40% bệnh nhân. Tương tự như viêm khớp dạng thấp, PsA có thể gây ra đau đớn, hạn chế vận động và biến dạng khớp vĩnh viễn.

So với bệnh nhân vảy nến không mắc PsA, bệnh nhân vảy nến và PsA có gánh nặng bệnh tật nặng nề hơn và yêu cầu các phương pháp điều trị khác biệt. 

Tiềm ẩn nguy cơ ung thư

Một số loại ung thư có mối liên quan đáng chú ý với bệnh vảy nến, đặc biệt là ở những bệnh nhân có mức độ bệnh nặng. Theo nhiều nghiên cứu, nguy cơ mắc một số bệnh ung thư theo vị trí cụ thể ở bệnh nhân vảy nến nặng cao hơn 22% so với người bình thường. Các loại ung thư có nguy cơ cao nhất bao gồm ung thư biểu mô tế bào vảy, ung thư hạch và ung thư biểu mô tế bào đáy.

Ngứa da và tiềm ẩn nguy cơ mắc nhiều bệnh khác

Bên cạnh việc gây ngứa da, bệnh vảy nến còn tiềm ẩn nguy cơ mắc nhiều bệnh lý khác, đặc biệt là ở những bệnh nhân có mức độ bệnh nặng. Bệnh nhân vảy nến có nguy cơ cao mắc các bệnh như: bệnh tim mạch; rối loạn chức năng nội mô; hội chứng chuyển hóa; tăng huyết áp; rối loạn lipid máu; béo phì; đái tháo đường...

Biến chứng trên thị lực

Nếu mắc bệnh vảy nến ở mí mắt, có thể dẫn đến ngứa, nóng rát, khô mắt và rối loạn chuyển động của đồng tử. Bệnh vảy nến cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm màng bồ đào, viêm bờ mi, viêm kết mạc. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến suy giảm thị lực, thậm chí mù lòa.

Dùng sản phẩm thảo dược hỗ trợ kiểm soát bệnh vảy nến

 

Các chuyên gia da liễu khuyên mọi người nên quan tâm tới bệnh vảy nến ngay từ khi mới chớm để tránh bệnh trở nặng gây những biến chứng nguy hiểm. Xu hướng dùng sản phẩm thảo dược vừa giúp tăng cường miễn dịch, vừa hỗ trợ cải thiện triệu chứng, lại ngừa tái phát vảy nến lâu dài đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Nổi bật trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là cây sói rừng với tác dụng tăng cường miễn dịch qua việc làm tăng số lượng và khối lượng tế bào miễn dịch khỏe mạnh, điều này đã được ghi nhận trong nghiên cứu tại Đại học Thẩm Dương (Trung Quốc) năm 2009.

Thêm vào đó, dịch chiết từ cây sói rừng có tác dụng bảo vệ tế bào gốc trung mô khỏi stress oxy hóa, từ đó hỗ trợ ngăn ngừa vảy nến tái phát hoặc tiến triển nặng.

Không chỉ vậy, sản phẩm còn được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất giúp tăng nồng độ hoạt chất, giảm các tạp chất gây hại nên vừa an toàn lại tăng hiệu quả hỗ trợ ổn định hoạt động của miễn dịch, từ đó hạn chế các biểu hiện của vảy nến.

Việt An (Tổng hợp)

 

TPBVSK Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến...)

Với thành phần chính từ cây Sói rừng, TPBVSK Kim Miễn Khang hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng trong các bệnh tự miễn như lupus ban đỏ, vảy nến, bạch biến…

Tiếp thị bởi: Công Ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu