Muốn tăng khả năng sinh sản: Đừng quên lá mâm xôi đỏ

Lá mâm xôi đỏ giúp tăng khả năng sinh sản cho phụ nữ

DHEA: Tăng khả năng mang thai, giảm nguy cơ sảy thai

Tỏi giúp tăng khả năng sinh sản: Dùng như thế nào?

Cách tăng khả năng sinh sản đơn giản và rẻ tiền: Giấm táo!

10 thực phẩm tốt cho trứng, giúp bạn sớm có con

Lá mâm xôi đỏ có tác dụng gì? 

Lá mâm xôi đỏ từ lâu đã được sử dụng làm dược liệu. Lá mâm xôi đỏ có chứa acid citric, carotenoids, vitamin A, vitamin B, tannin và các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Những lợi ích của lá mâm xôi đỏ

Lám mát cơ thể 

Những chiếc lá này có thể giúp hạ sốt một cách tự nhiên. Điều này là do chúng có đặc tính làm mát cơ thể. 

Cải thiện sức khỏe của tử cung 

Lá mâm xôi đỏ có chứa Fragrine, là một chất kiềm giúp làm săn chắc cơ xương chậu và tử cung. Tử cung khỏe hơn sẽ giúp giảm nguy cơ sảy thai. 

Uống trà lá mâm xôi đỏ giúp tử cung khỏe mạnh hơn

Ngăn ngừa xuất huyết 

Đặc tính làm se của lá mâm xôi đỏ đã được chứng minh là có lợi trong việc thu nhỏ và co các mô. Điều này có thể ngăn chặn chảy máu quá mức. 

Giảm buồn nôn 

Lá mâm xôi đỏ cũng có ích với phụ nữ mang thai, đặc biệt nếu muốn chống lại ốm nghén hoặc buồn nôn.

Giúp chuyển dạ dễ dàng hơn 

Lá mâm xôi đỏ được sử dụng rộng rãi như một chất kích thích chuyển dạ, do đó thường được dùng cho phụ nữ mang thai trong những ngày cuối thay kỳ để giúp chuyển dạ. 

Lá mâm xôi đỏ giúp điều trị các vấn đề sinh sản như thế nào? 

Lá mâm xôi đỏ có tác dụng làm dịu cơ tử cung, giúp làm giảm nguy cơ sảy thai. Những chiếc lá này cũng có lợi trong việc hỗ trợ phôi thai gắn vào thành tử cung. 

Progesterone là một trong những hormone cần thiết để duy trì thai kỳ khỏe mạnh. Uống trà lá mâm xôi đỏ có khả năng làm tăng hormone này trong cơ thể. Trà lá mâm xôi đỏ có mùi thơm và hương vị nhẹ hơn nhiều so với các loại trà thảo dược hoặc các chế phẩm khác, nhưng lại có khả năng tăng khả năng sinh sản kỳ diệu.

Bạn có thể bắt đầu uống trà này trước khi bắt đầu chu kỳ rụng trứng và có thể tiếp tục dùng nó trong suốt chu kỳ của bạn. 

Có thể uống bao nhiêu trà mâm xôi đỏ trong một ngày? 

Khi đang cố gắng mang thai, bạn nên uống 3 tách trà một ngày. Tuy nhiên, ngay khi bạn mang thai, nên giảm xuống còn 2 cốc mỗi ngày trong tam cá nguyệt thứ nhất và thứ hai. Trong tam cá nguyệt thứ ba, bạn có thể tăng lên thành 3 cốc, để sẵn sàng cho quá trình chuyển dạ và sinh nở. 

Cách làm trà lá mâm xôi đỏ:

Bạn có thể mua sẵn lá mâm xôi đỏ khô hoặc tươi. Nếu tự chuẩn bị trà mâm xôi đỏ tại nhà, bạn cần: 7-10 lá mâm xôi đỏ; 3-4 lá bạc hà; 3-4 lá cỏ linh lăng; Một chút mật ong để nêm nếm. 

Cho tất cả các loại thảo dược vào nồi, đổ nước vào nồi, đun sôi rồi ngâm khoảng 15 - 20 phút. Lọc lấy nước rồi rót trà vào cốc. Bạn có thể cho thêm mật ong hoặc chất tạo ngọt khác để tăng hương vị cho trà (lưu ý không cho chất tạo ngọt nhân tạo). 

Tác dụng phụ của trà lá mâm xôi đỏ 

Trà lá mâm xôi đỏ có thể gây buồn nôn hoặc tiêu chảy. Loại trà này cũng có thể dẫn đến sảy thai nếu uống nhiều trong những tháng đầu của thai kỳ. 

Vân Anh H+ (Theo parenting.firstcry)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất