Mỹ ban bố cảnh báo virus Zika ở 11 nước Đông Nam Á

Mỹ vừa đưa ra khuyến báo những phụ nữ mang thai không nên đến 11 quốc gia Đông Nam Á bởi nguy cơ nhiễm virus Zika.

Xét nghiệm miễn phí virus Zika ở 30 bệnh viện TP HCM

Bộ trưởng Y tế 11 nước Asean họp khẩn đối phó với Zika

Mỹ cảnh báo thai phụ tránh đến Singapore do dịch Zika

WHO cảnh báo nguy cơ virus Zika bùng phát rộng ở châu Á

11 quốc gia nằm trong cảnh báo du lịch của Mỹ gồm có: Brunei, Myanmar, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Đông Timor và quốc đảo vùng Nam Á Maldives. Theo Trung tâm Ngăn và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ, người dân Mỹ có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiễm virus Zika khi đi du lịch tới các quốc gia này.

Đại diện cơ quan này cho biết: “Mức độ nguy cơ nhiễm virus Zika ở các nước này tuy chưa rõ nhưng nhiều khả năng là thấp hơn so với những nơi được cảnh báo có virus Zika trước đó”.

11 quốc gia Đông Nam Á được CDC phát ra lời cảnh báo cho các du khách về nguy cơ nhiễm virus Zika khi đi du lịch vào thời điểm này

Trước đó, CDC mới chỉ cảnh báo du lịch đặc biệt là phụ nữ mang thai tới Singapore, sau khi nước này đưa ra thông báo về gần 400 trường hợp nhiễm virus Zika trong nước hồi tháng 8 vừa qua.

Virus Zika lây sang người chủ yếu khi bị muỗi vằn Aedes aegypti đốt và cũng có thể lây qua đường tình dục. Người nhiễm virus Zika có những triệu chứng phổ biến nhất là sốt, viêm kết mạc, nhức đầu, phát ban, đau cơ và khớp. Những triệu chứng này nhẹ hơn so với sốt xuất huyết và sốt phát ban. Những phụ nữ mang thai nhiễm virus Zika có thể sinh ra con mang dị tật đầu nhỏ - một khiếm khuyết đặc trưng của não nhỏ bất thường và kém phát triển, hoặc các vấn đề sức khỏe khác. Hiện vẫn chưa có vaccine phòng chống virus Zika hay thuốc đặc trị.

Xem thêm cách Phòng tránh virus Zika!

Mun Mun H+ (Theo Washingtonpost)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn