Bảo quản táo luôn giòn và tươi ngon

Làm thế nào để giữ táo giòn và tươi ngon để sử dụng cả tuần?

Mẹo giữ lạnh đồ ăn lâu hơn khi đi cắm trại

Lưu ý khi ăn dưa muối chua

Hướng dẫn bảo quản một số trái cây mùa Hè

Mẹo vệ sinh đũa gỗ, đũa tre đơn giản tránh mốc

Bảo quản táo nguyên quả

Khi mua táo ngoài chợ hay siêu thị, chị em nên chọn những quả tươi ngon, không có vết bầm hay dập nát trên quả. Táo chín tới vẫn cứng, cầm chắc quả. Nếu ấn vào thịt quả thấy mềm, khả năng cao quả táo đã chín nẫu và không còn tươi ngon nữa.

Với táo được bảo quản ở nhiệt độ thường, bạn có thể mua về và đặt trong các rổ hoa quả, dùng để trưng bày trên bàn ăn, phòng khách. Tuy nhiên, cách bảo quản này chỉ kéo dài khoảng 1 tuần. Bạn cần đặt táo ở nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Để kéo dài thời gian sử dụng táo, bạn nên bảo quản trái cây này trong ngăn rau củ quả của tủ lạnh. Chọn quả táo nguyên vẹn, không có vết bầm dập, bọc trong khăn giấy ướt rồi cho vào túi nylon có đục lỗ. Cách làm này có thể bảo quản táo tươi lên tới 6 tuần.

Bảo quản táo trong một hộp đựng riêng, không để cùng trái cây, rau củ khác

Bảo quản táo trong một hộp đựng riêng, không để cùng trái cây, rau củ khác

Một điều cần lưu ý là chị em nên không nên bảo quản táo cùng rau củ, trái cây khác. Quả táo chín tạo ra khí ethylene sẽ thúc đẩy quá trình chín (hoặc hỏng) các loại quả khác.

Bảo quản táo đã cắt

Táo là trái cây khá khó bảo quản khi bạn đã cắt chúng ra thành các miếng nhỏ. Bạn có thể cho táo đã cắt miếng vào túi zip hoặc hộp đựng có nắp kín, bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Cách làm này giúp giữ táo tươi thêm 3 ngày, nhưng bạn không thể tránh khỏi hiện tượng táo ngả màu nâu vàng.

Để giữ lại màu sắc đẹp của miếng táo, bạn có thể rưới nước cốt chanh lên thịt quả trước khi cho táo vào hộp đựng. Vị chua của chanh sẽ không ảnh hưởng nhiều tới vị chua ngọt của táo.

Nước cốt chanh giúp ngăn ngừa hiện tượng thâm nâu ở táo

Nước cốt chanh giúp ngăn ngừa hiện tượng thâm nâu ở táo

Táo có thể bảo quản trong ngăn đông của tủ lạnh, tuy nhiên, phương pháp này sẽ làm mất đi độ giòn tự nhiên của táo. Bạn chỉ nên dùng táo đông lạnh cho các món bánh, mứt táo hoặc nước ép. Đặc biệt, bạn không cần phải rã đông táo khi làm bánh táo nướng.

Táo không chỉ thơm ngon mà còn là nguồn dinh dưỡng dồi dào, giàu vitamin C, các chất chống oxy hóa và pectin. Chị em nên chọn táo tại các cửa hàng uy tín; Chọn quả có vỏ màu vàng - đỏ đan xen, hơi rám nắng, cầm chắc tay bởi chúng giòn và ngọt hơn.

 
Quỳnh Trang (Theo Real Simple)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp