Ngồi quá lâu tăng rối loạn lo âu

Ngồi nhiều khiến bạn bị rối loạn lo âu

Bà mẹ mới sinh con dễ bị rối loạn ám ảnh

TPCN hỗ trợ điều trị rối loạn lưỡng cực

Chả lo rối loạn cương dương!

7 nguyên nhân khiến kinh nguyệt lúc có lúc không

Xem TV nhiều, làm việc trên máy tính, chơi game, gọi chung là những hành vi ít vận động, tiêu hao ít năng lượng có thể là nguyên nhân của rối loạn lo âu.

Hành vi ít vận động được biết đến như là yếu tố liên quan mạnh mẽ với các bệnh béo phì, bệnh tim mạch, bệnh đái tháo đường type 2 và bệnh loãng xương. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu về mối liên hệ giữa hành vi ít vận động sức khỏe tâm thần.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng và Hoạt động thể chất, Đại học Deakin, Australia cho biết, lo âu là một căn bệnh tâm thần ảnh hưởng đến hơn 27 triệu người trên thế giới.
Họ phát hiện thấy 36% học sinh trung học dành hơn 2 giờ ngồi trước màn hình TV hoặc máy tính có nguy cơ bị lo lắng, căng thẳng nhiều hơn so với nhóm học sinh ngồi ít hơn 2 giờ.
Mối liên hệ giữa hành vi ít vận động và lo âu có thể là do những rối loạn về giấc ngủ, trao đổi chất kém. Ngoài ra, lười vận động có thể dẫn đến sự thu mình trong các mối quan hệ xã hội, làm gia tăng stress.
Vì vậy, các chuyên gia khuyên những ai có đặc thù công việc phải ngồi nhiều nên dành khoảng 30 phút trong ngày rèn luyện thể chất như chạy bộ, bơi lội, đạp xe, đi bộ… những người lười vận động cũng nên thay đổi lối sống của mình để có sức khỏe tốt hơn.
Tiêu Bắc H+ (Theo Sciencedaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh